ขวดใส่อาหารปลาอย่างดี DIY รุ่นอายจัง

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

วันนี้มาดูเรื่องง่ายๆกันครับคือง่ายจนไม่ต้องทำอะไรกันเลยอีกแล้ว กับเรื่องขวดใส่อาหารปลา ผมเชื่อว่าคนที่เลี้ยงปลาใหม่ๆนั้น อาจจะนึกไม่ถึงก็ได้ อายจังที่ต้องบอกคำนี้

ผมเองตอนที่เลี้ยงปลาแรกๆก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องขวดใส่อาหารปลาเท่าไหร่ครับ ฉีกซองตรงมุมแล้วก็พับเอาไว้อย่างนั้น ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายแต่พอมาวันนึงอาหารเหนียว มดขึ้นจนได้นึกครับว่าต้องหาขวดอะไรใส่ให้มันดีซะแล้ว

พัฒนาการขั้นแรกคือใส่ขวดเอ็มร้อยครับ ไม่รู้ว่าใครเป็นบ้างน่าจะหลายคนเลยที่ใช้ขวดเอ็มใส่อาหารปลา ข้อเสียของขวดเอ็มก็คือตอนที่เราล้างขวดต้องให้สะอาดและรอจนแห้งสนิทจริงๆไม่งั้นอาหารเสียทั้งขวด และขวดเอ็มมันเล็กเกินไปสำหรับการใส่อาหารปลาซักหนึ่งซอง

ก็มองไปมองมารอบๆตัวครับจนสุดท้ายผมก็ได้เจ้าขวดพลาสติก ขวดนึงเป็นขวดยาสระผมจอร์นสันครับหาซื้อได้ง่ายๆ มีฝาเปิดปิดแบบแป๊ะเหมาะมากๆสำหรับอาหารที่เป็นผงสำหรับลูกปลาหรือปลาเล็ก เวลาใช้จะได้เหยาะๆให้ปลาจะได้ไม่หกลงไปครับ

ต่อมาเป็นขวดขนมครับผมจำไม่ได้ว่าเป็นขนมชื่ออะไรแต่ข้างในขวดมัีนเป็นลูกอมเม็ดเล็กๆ พอจะจำชื่อได้ว่ามันเป็นชื่ออ่านภาษาญี่ปุ่นที่เห็นเป็นพลาสติกเเข็งครับ เเข็งกว่าขวดจอร์นสันอีกอันนี้เป็นฝาหมุนเเบบเปิดปิดธรรมดาครับก็เอาไว้ใส่อาหารปลาเม็ดปรกติ


ยังมีขวดที่ดีดีกว่านี้เหมาะกว่านี้อีกมากมายครับที่เราหาได้ใกล้ๆตัวบางทีไม่ต้องไปหาซ์้อเลยในบ้านก็อาจจะมีไงก็ลองเอาไปเป็นเเนวคิดกันดูครับ วันนี้ง่ายมั้ยครับ รับรองว่าวันต่อไปจะมีอะไรง่ายๆ ชิลชิลสุดๆมาให้ได้ลองนั่งทำนอนทำกินข้าวทำอาบน้ำทำกันอีกแน่นอนครับ วันนี้ไปก่อนแล้วครับ สำหรับขวดใส่อาหารปลาอย่างดี DIY รุ่นอายจัง

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts