หญ้านวลน้อยที่ผมเพาะอายุเดือนครึ่งครับ

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

มาแล้วครับรายงานการเพาะหญ้านวลน้อยอายุเดือนครึ่ง

ผมเองเป็นคนที่ปลูกหญ้าแล้วชอบดูมันบ่อยมากเกินไปก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ค่อยจะมีอะไรเปลี่ยนเเปลง แต่วันนี้ผมเริ่มตัดหญ้าที่เพาะอายุเดือนครึ่งแล้วครั้งเเรกเป็นอย่างไรไปดูกันครับ

ตอนที่ตัดใหม่ๆก็รู้สึกแล้วครับว่ามันสวยมากๆแม้ว่าพื้นดินที่ผมปลูกจะไม่เรียบก็ตาม ส่วนเศษหญ้าแน่นอนว่าต้องเหลืออยู่ตามรอยต่อช่องว่างของดินแน่ๆ เพราะผมไม่อยากกวาดเเรงกลัวว่าต้นหรือหน่อที่มันกำลังเลื้อยไปตามที่ว่างจะเสียหายครับ อันนี้ก็ควรระวังมากๆ


ให้ดูภาพถ่ายจากมุมบนครับเปรียบเทียบหญ้าส่วนที่ตัดแล้วกับยังไม่ได้ตัด ส่วนที่ไม่ได้ตัดจะเห็นว่าเป็นกอปุยๆ ให้ดูที่ซีกซ้ายของสนามนะครับเป็นส่วนที่ผมเพาะเอง ส่วนซีกขวาเป็นหญ้าที่ปลูกมาก่อนนานแล้วครับ


ภาพนี้ให้ดูส่วนบนครับที่เห็นเขียวอ่อนเหลืองๆนั่นคือส่วนที่ผมเพาะเอง ส่วนนี้เรียกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ อีกซัก 2 อาทิตย์ก็น่าจะเต็ม


การตัดหญ้าครั้งนี้ทำให้ผมเริ่มรู้สึกตัวครับว่าผมต้องซื้อรถตัดหญ้าซะแล้วหละไม่งั้นตัดไม่ไหวแน่นอน แต่ว่าช่วงที่ตัดหญ้าครั้งแรกในส่วนที่เพาะใหม่นี้รู้สึกสนุกครับเพราะว่าได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก จากหญ้าที่เห็นแค่รำไรๆ ค่อยๆโตและแตกกอมากขึ้นจนมาถึงเดือนครึ่งนี้ ผมเชื่อและมั่นใจแล้วครับว่าหญ้านวลน้อยโตเร็วจริงๆ ใครที่เพิ่งมาเจอหน้านี้ให้ลองย้อนไปดูตอน 2 อาทิตย์เเรกกับ 1 เดือนดูได้นะครับว่ามันโตเห็นๆ จริงๆ

รูปนี้ตัดเสร็จเรียบร้อยครับ ผมอลงคำนวนเวลาดูรู้สึกว่าใช้เวลาหลาชั่วโมงครับกับการตัดหญ้าแค่ในส่วนที่ผมเพาะเองใหม่ด้านข้างและด้านบน สงสัยต้องซื้อรถตัดหญ้าจริงๆ


รูปนี้เป็นสภาพของต้นหญ้านวลน้อยที่ผมเพาะเองและเพิ่งตัดใหม่ๆครับ จะเห็นว่ามีใบยาวหลงเหลือบ้างก็เป็นเพราะว่าใบหญ้านั้นนอนหรือลู่ไปตามช่องว่างของรอยต่อครับทำให้การตัดนั้นทำได้ยากที่จะให้เท่ากัน แต่ไม่ต้องห่วงครับพอหญ้าเต็มพื้นที่เมื่อไหร่ ใบหญ้าจะชี้ขึ้นมาเองและก็ตัดได้เท่ากันหมดเองครับ
เมื่อดูรวมๆแล้วเรียกว่าใกล้แล้วครับ ใกล้ที่หญ้านวลน้อยจะเต็มพื่นที่แล้ว สภาพตอนนี้เรียกว่าเหลือแค่รอให้หญ้าขึ้นแน่นแล้วตัดอีกครั้งให้เท่ากันทั้งหมดเท่านั้นเอง

One Response to “หญ้านวลน้อยที่ผมเพาะอายุเดือนครึ่งครับ”

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts