วิธีแก้ใบไทรเกาหลีโดนกิน พอสซ์ กระบอกฉีดยา

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in , ,

จากบทความเก่าที่ผมได้เล่าและเอารูปต้นไทรเกาหลีที่โดนกินใบจนไม่เหลือสภาพให้ดูกันไปแล้ววันนี้ได้ยามาแล้วครับถามมาจากร้านที่ซื้อไทรเกาหลีโดยตรงเลยครับ แล้วทดลองแล้วก็ได้ผลครับ เพลี้ยตายเรียบ แล้วจะเอารูปผลมาให้ดูกันครับ


ยาที่ใช้ฉีดก็ตามภาพเลยครับ พอสซ์ ผมใช้ผสมน้ำอัตราส่วน 1 ฝาต่อน้ำสองลิตรครับ ไม่รู้ว่าน้ำมากหรือน้อยไปแต่ว่าลองๆเทียบอัตราส่วนข้างขวดก็น่าจะโอเคแล้วก็ลองแล้วได้ผลครับ ที่แน่ๆคือไม่จางไปแน่นอนเพราะว่าเห็นเพลี้ยตายเรียบครับ


กระบอกฉีดยาก็ใช้แบบในภาพนี่แหละครับราคาประมาณ 200-300 บาท ก็เก็บไว้ใช้ฉีดยาฉีดปุ๋ยไม่เสียหายอะไรหรอกครับมีไว้ติดบ้านเวลาเพลี้ยลงจะได้ฉีดได้ทันที ที่เห็นในภาพก็เป็นขนาด 2 ลิตรครับ ตอนผสมผมก็แค่ใส่น้ำลงไปให้ถึงขีดข้างกระบอกว่า 2 ลิตร จากนั้นก็เท พอสซ์ ลงไปฝานึง แล้วก็คนๆหน่อยแล้วก็ฉีดได้เลย

ตอนแรกที่ไม่รู้เรื่องแมลงที่กินใบก็รู้สึกว่ามันแก้ยากแต่พอฉีดยาไปเท่านั้นแหละครับจบเลยไม่ต้องกังวลอะไร แต่ก็ฉีดสักสองอาิทิตย์ครั้งนะครับ หากฉีดบ่อยไปไม่รับรองนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นต้องลองเองซะละมั้งครับ.....

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts