ถังกรองบ่อปลาคาร์ฟ

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 · Posted in ,

ถังกรองบ่อปลาคาร์ฟอันนี้ผมทำเพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยบ่อกรองหลักอีกทีหนึ่งครับ ซื้อถังมา 99 บาทลดราคาพอดีจาก 199 บาท ผมเจาะรูด้านบนที่เดียวเพราะจะกรองจากล่างขึ้นบนโดยเอาน้ำปล่อยลงก้นถังโดยท่อพีวีซีแล้วต่อสามทางแยกไว้ก้นถังวัสดุกรองก็เอาง่ายๆเลยครับหินใส่ตู้ปลาอย่างใหญ่อยู่ล่างขึ้นมาก็เป็นอย่างเล็กและบนสุดปิดด้วยสก๊อตไบร์ท เพื่อดักละเอียดสุดท้ายตามนี้ครับ

ไล่จากล่างขึ้นบน
1.หินใหญ่
2.หินเล็ก
3.สก๊อตไบร์ท

ปล.หินผมเอามุ้งมาตัดแล้วห่อเอาไว้เป็นชุดๆหลวมๆนะครับเวลาล้างได้สะดวก


รูปนี้ตอนใช้ใหม่ๆครับน้ำจะขุ่นหน่อย แต่ยังไงซะน้ำในถังกรองจะใสขึ้นเรื่อยๆตามน้ำในบ่อเลี้ยงครับ ไม่ใช่ว่าน้ำในถังกรองจะใสเเจ๋วในบ่อจะเขียวมันเป็นไปไม่ได้ครับ มันจะค่อยๆปรับสภาพตามกันไปเองไม่ต้องใจร้อน ทดลองไปเรื่อยๆเดี๋ยวเจอจุดพอดีเองครับ แต่ตอนนี้ผมก็ยังไม่เจอเหมือนกัน กำลังรอดูอยู่ว่าจะเจอจุดนั้นตรงไหน


หลายคนบอกว่าต้่องทำอย่างนั้นอย่างนี้ต้องใช้วัสดุเคเคทู บวกมูพวิ่งเบดอะไรต่างๆนานา ผมว่ามันยังไงก็ไม่รู้ ผมชอบในแนวทางตัวเองมากกว่าทดลองไปเรื่อยๆ ขอเเค่เราเข้าใจหลักการของการกรองชีวภาพแล้วก็ค่อยๆปรับค่อยๆเปลี่ยนประยุกต์ไปเรื่อยๆ ประหยัดตังส์แล้วใช้ได้เหมือนกันมันจะสะใจกว่าครับ หรือบางครั้งแพงกว่าแต่ด้วยมือเราที่ทำที่คิดเองนั่นคือสิ่งที่สนุกในการเล่นหรือว่าเลี้ยงน้ำในบ่อเลี้ยงปลาของเราครับ

แล้วเดี๋ยวอาทิตย์นึงมาดูครับว่าจะดีขึ้นหรือไม่

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts