มุมรอจัดสวน

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , , ,

สำหรับคนที่ชอบจัดสวนแล้วก็ต้องบอกว่าพื้นที่เพียงเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถเนรมิตให้สวยได้ หากว่ารู้จักต้นไม้ พันธุ์ไม้เยอะหน่อย ก็สามารถจัดสวนได้หลากหลายรูปแบบแล้วครับ


พีื้นที่ที่เห็นเป็นมุมแหลมตรงมุมนั้นมีต้นเบิร์ดอยู่สองสามต้น ถัดมาก็จะมีต้นปาล์มครับ เท่าที่ผมนั่งคิดอยู่การจัดสวนครั้งนี้คอนเซปแน่นอนว่าจะต้องเป็นสีสันสดชื่น แต่ก็ไม่ได้เน้นไปว่าจะต้องเป็นดอกไม้อะไรนะครับ อาจจะเป็นไม้ใบก็ได้อย่างเทียนทองเป็นต้น

ถ้าหากว่าผมเอาเทียนทองลงบริเวณนั้นเท่าที่นึกภาพดูโคนต้นปาล์มก็จะเป็นสีเหลืองสว่างทีเดียวคงตื่นตาพอสมควร แล้วก็หาไม่สีสันอื่นมาแทรกไว้เป็นรูปทรงให้ตัดสีเหลืองไปบ้างอย่างหางนกยูงสีแดงก็น่าจะเวิร์ค รู้ไหมว่ามีไม้อะไรบ้างที่มีสีส้มสีม่วง

เท่าที่เคยเห็นสีส้มยังนึกไม่ออกนะครับ แต่ถ้าหากว่าเป็นไม้ดอกที่มีสีม่วงผมนึกออกแต่ต้นอัญชัญเองครับ ยอมรับเลยว่าไม่ได้รู้จักต้นไม้หรือว่าพันธุ์ไม้อะไรเยอะแยะเท่าไหร่ ไม่ได้เป็นนักเ่ล่นต้นไม้ครับ เป็นนักดูซะมากกว่า


ต้นอัญชัญนี้ผมเคยปลูกแล้วก็จัดไม้ให้มันเลื้อยเป็นทรงแท่งครับขอบอกว่าสวยมากๆ มันจะเป็นพุ่มค่อนข้างแน่นใช้ได้เลยครับ หรือว่าจะทำให้มันเลื้อยขึ้นเป็นแท่งเสาก็สวยนะครับขอบอกว่ามันเลื้อยเร็วมากๆ โตเร็วมากๆครับถ้าลงดินนะครับ

หรืออีกตัวเลือกนึงคือให้มันเลื้อยคลุมกำแพงเลยครับและคอยตัดแต่งทรงเรื่อยๆ เท่าที่นึกภาพขอบอกว่าสวยมากๆครับ จัดไว้สักโซนนึงก็ได้ครับ เอาไว้เป็นแบรคกราวด์ได้ดีมากๆนะผมว่า เอาไว้ผมทำเมื่อไหร่มีภาพจะเอามาให้ได้ดูกันแน่นอนครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts