พลูด่างไม้ที่ควรมีไว้ในห้องนั่งเล่น

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , , ,

สำหรับบ้านที่เป็นลักษณะห้องปูนแน่นอนว่าบางครั้งเราก็อยู่ในห้องเปิดแอร์นอนทั้งวัน โดยที่ไม่ได้เอาอากาศข้างนอกบ้านถ่ายเทเข้ามาข้างในเลย ถ้าเป็นแบบนี้เป็นเดือน เป็นปีย่อมไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอนครับ ครั้นจะซื้อเครื่องฟอกอากาศก็อาจจะดีนะครับแต่ว่าอากาศที่ฟอกออกมานั้นก็คือการฟอกแต่ก็ไม่ได้สะอาดร้อยเปอร์เซ็นต์หรือว่าดีต่อสุขภาพเราขึ้นเท่าไหร่หรอกครับ


ต้นไม้เท่านั้นครับที่จะทำให้เราได้อากาศใหม่ๆ หายใจได้ดีที่สุด เพราะว่าต้นไม้จะดูดซับเอาอากาศเสียเข้าไปแล้วคายอากาศที่เป็นออกซิเจนออกมาให้เราใช้แทน ผมว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพที่สุดแล้วครับ แล้วต้นไม้ที่เหมาะที่จะอยู่ในห้องที่สุดนั่นก็หนีไม่พ้นต้นพลูด่างครับ

นอกจากจะฟอกอากาศ แล้วสร้างออกซิเจนบริสุทธิ์ให้เราแล้วยังจะสร้างความรู้สึกสดชื่นให้เราได้ด้วย เวลาที่เรานั่งที่โซฟาแล้วมองไปที่ต้นพลูด่างมันรู้สึกสดชื่นจริงๆครับ ไม่เชื่อเพื่อนๆลองสังเกตดูนะครับตามสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะคลินิกต่างๆที่เป็นห้องรับรองแคบๆ มักจะมีพลูด่างอยู่เกือบทุกที่เลยครับ


แล้วพลูด่างต้องการอาหารอย่างไร ง่ายๆเลยครับน้ำสะอาดเป็นหลัก นานๆก็ใส่ปุ๋ยเม็ดสักครั้งครับ หากต้องการให้มันสวยนะครับ ที่สำคัญคือให้มันได้แสงสว่างบ้างนะครับ ดีต่อต้นพลูด่างแล้วก็ดีต่อสุขภาพของเราด้วยครับ การที่มีแสงแดดส่องเข้ามาในห้องนั่งเล่นได้บ้าง หรือเพียงแค่มีแสงสว่างนั่นก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรคหรือความชื้นต่างๆได้แล้วครับ

แต่ในความเป็นจริงแล้วการเปิดห้องให้อากาศได้ถ่ายเทบ้างในแต่ละวันนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ ดีกว่าวันวันไม่ได้เปิดห้องให้อากาศเข้าเลย พลูด่างต้นเล็กๆยังไงก็ช่วยไม่ได้แน่นอนครับ อย่าลืมนะครับรักต้นไม้ก็ต้องรักตัวเองด้วย รู้จัการดูแลต้นไม้แล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองนะครับผม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts