ตามดูสนามหญ้า

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in ,

สนามหญ้าที่แห้งๆเป็นหย่อมๆแบบนี้บางครั้งหลายคนอาจจะรีบร้อนเอาหญ้าใหม่มาลงในทันทีแต่ว่าช้าก่อนครับ การเอาหญ้าเก่าออกแล้วเอาหญ้าใหม่มาลงนั้นเสียเงิน เสียแรง และก็ยากในการปรับพื้นให้เรีัยบอีกด้วยครับ


ถ้าหากว่าเราไม่ได้รีบร้อนอะไรเชื่อผมครับสภาพแบบที่เห็นนี้ให้เรารดน้ำให้เค้าเรื่อยๆ รับรองว่า กลับมาได้แน่นอนครับ จากที่เห็นในภาพนี้ตอนแรกไม่ได้เป็นแบบนี้เลยนะครับ ตอนแรกผมนึกว่ามันตายหมดเลยด้วยซ้ำจะไม่ได้เห็นเขียวเป็นหย่อมๆแบบนี้เลย เหลืองอมน้ำตาลทั้งหมดครับ

แต่ผมก็ยังไ่ม่ได้ถอดใจเท่าไหร่ ก็ลองรดน้ำให้เค้าไปเรื่อยๆ มันก็ค่อยๆกลับมาอย่างที่เห็น และก็ค่อนข้างมั่นใจครับว่ามันต้องกลับมาเขียวเต็มเหมือนเดิมได้แน่นอนเพราะเท่านี้ก็ถือว่ามันกลับมาเยอะแล้วนะครับ เผอิญไม่ได้ถ่ายภาพตอนที่มันเหลืองผมน้ำตาลทั้งหมดไว้ให้ดู

บางครั้งบางทีเราก็เบื่อนะครับกับอะไรที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา บางทีก็ทำให้เราล้ม บางทีก็ทำให้เราลุก บางทีก็ทำให้เราลุกไม่ขึ้น บางทีก็ทำให้เราเศร้า เหงาทำอะไรไม่ได้เลยก็มี

ผมเองก็แทบจะลุกไม่ขึ้นแล้ว แต่ก็ยังหวังว่าจะมีอะไรบางอย่างมาทำให้อะไรๆ มันเดินต่อไปได้อีกครั้ง ลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง ก่อนที่อะไรๆจะสายๆไป ก่อนที่อะไรอะไรมันจะไม่ทันเวลา ไม่มีเวลาให้ย้อนกลับมาทำอีก
ได้แต่หวัง ได้แต่เฝ้ารอ ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts