สวนมุมรั้วเล็กๆ

วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , , ,

สวนที่เหี่ยวเฉาของผมตอนนี้กำลังจะทำยังไงก็ได้ให้มันค่อยๆกลับมาเขียวขจีและมีสีสันเหมือนก่อน แม้ว่าโดยรวมแล้วทั้งสวนยังไม่กลับมาเขียวเหมือนเดิมแต่ว่าตอนนี้ทางหน้าบ้านอยากมีสีสันก่อนครับ เพราะว่าเข้าหน้าหนาวแล้วไม่ได้ไปเที่ยวไหนก็อยากดูต้นไม้สวยๆบ้าง


อย่างที่เคยบอกไปนะครับว่าสีเหลืองอมเขียวจะได้จากต้นเทียนทอง ถ้าหากว่าโดนแดดเต็มๆช่วงหน้าร้อนก็จะเหลืองสว่างมากครับ ตอนนี้เป็นหน้าหนาวก็เลยไม่โดนแดดมากนักก็จะออกเขียวๆมากหน่อย ไม่ต้องไปตกใจครับ เทียนทองสวยได้ตลอดเวลาครับ แม้ว่ามันจะเขียวแต่ลองดูต่อไปเรื่อยๆครับ มันเขียวก็เขียวสวยจริงๆครับ

ไม่รู้ว่าช่วงนี้ใครได้ไปเที่ยวดูดอกไม้ที่ไหนกันบ้างคงจะมีความสุขมากเลยนะครับเพราะว่าอากาศก็เย็นถ้าหากว่าคนที่ได้ไปเที่ยวทางภาคเหนือก็คงได้สัมผัสอากาศหนาวๆ คงโรแมนติกน่าดู แต่อย่างว่าแหละครับคนเที่ยวไม่เป็นอย่างผมก็ได้แต่เฝ้าบ้านไม่มีปัญญาจะไปไหนจริงๆ


ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าทำไมเข้าช่วงหน้าหนาวแล้วรู้สึกว่าต้นไม้รอบๆบ้านไม่ค่อยจะงามเลยครับ เดี๋ยวใบหงิกใบร่วงกันตามๆกัน ไม่รู้ว่าเพราะว่าลมแรงหรือปล่าวมันเลยทำให้ความชื้นในดินแห้งระเหยออกไปหมดทำให้ต้นไม้ดูแห้งเหี่ยวหงิกงอ อันนี้คิดเอาเองนะครับ เพราะว่ามันเริ่มเป็นตั้งแต่หน้าหนาวหรือว่าลมหนาวเริ่มมาจริงๆ

เวลาเราได้ดูอะไรที่มันสวยสดใส อย่างทุ่งดอกไม้หรือว่าต้นไม้สวยๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตามหัวใจเราจะรู้สึกชุ่มชื่นสดชื่นตามไปด้วย แต่ถ้าหากว่าเราอยู่ในอารมณ์เศร้าหมองละบรรยากาศมันจะเป็นยังไงไม่รู้นะ อยากจะหัวเราะเป็นน้ำตา คุณจะเข้าใจไหมเวลาที่เราเศร้าใจเรื่องความรักมันเป็นอะไรที่ทรมาณที่สุด

เวลาเราเศร้าไม่ว่าจะมองไปทางไหนเห็นอะไรมันก็กลายเป็นมิวสิควีดีโอไปได้หมด เห็นท้องฟ้าไกลๆกำลังจะมืดจากความสวย ก็กลายเป็นความเหงา เห็นทะเลหมอกตอนเช้าก็กลายเป็นกระตุ้นความเศร้า เห็นพระอาทิตย์ตกดินก็ร้องไห้ เห็นความชื้นเกาะที่กระจกก็ร้องไห้โฮ ใครไม่เคยเป็นจะไม่มีทางเข้าใจได้เลย

ยิ่งฟังเพลงเศร้าๆโดนๆหน่อยร้องไห้ได้ตลอด หรือว่าฟังเพลงอะไรก็แล้วแต่ก็เศร้าก็อินกับเพลงได้หมดโอยนี่ผมออกนอกเรื่องไปลงทะเลเลยนะเนี่ย เอาละครับใครที่ชอบสีสันของต้นไม้ผมเองก็แนะนำไปตามที่รู้นะครับ ยังมีพันธุ์ไม้อีกมากมายที่ทำให้เรามีความสุขและสดชื่นได้แน่นอนครับ ยังไงก็หาโอกาสไปเที่ยวตามที่ต่างๆบ้างนะครับ จะได้เห็นต้นไม้สวยๆงามๆในธรรมชาติ มันจะทำให้ชีวิตมีความสดชื่นขึ้นได้ครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts