ต้นไม้ที่ให้สีสันในสวน

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555 · Posted in , , ,

วันนี้ผมอยากจะมาคุยเรื่องต้นไม้ที่ให้สีสันทำให้สวนของเราไม่เหงาครับ หลังจากที่เราพยามลงต้นไม้สีเขียวเพื่อเป็นแบรคกราวด์ในสวนเราเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว พอเขียวแล้วก็มาลงสีสันกันบ้างครับ


เมื่อพูดถึงสีสันในสวนหลายคนก็มองไปที่ดอกไม้กันก่อนจนบางครั้้งอาจจะลืมกันไปครับว่าดอกไม้ต้องการการดูแลดีดีกว่าไม้ที่ดูใบมาก และการออกดอกก็ใช้เวลาอีกถ้าดูแลไม่ดีก็ไม่มีดอกให้เราได้เห็นครับ ดังนั้นการใช้ไม้ใบที่มีสีสันสวยงามก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคนที่ไม่มีเวลาดูแลมากมายนักครับ

สำหรับผมเองความรู้เรื่องต้นไม้ก็ไม่ได้มีมากมายไปกว่าเพื่อนๆหรอกนะครับ แต่มาคุยในฐานะคนที่ชอบปลูกต้นไม้ ชอบดูต้นไม้เท่านั้นครับ และก็หาต้นไม้สวยๆมาศึกษาเรื่อยๆ อยากจะเดินเล่นในสวนหรือว่าเปิดกระจกออกมาแล้วเห็นต้นไม้สวยๆที่เราปลูกอะครับ ตอนเช้าๆนึกภาพดูมันสดชื่นดี

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวก็คงไม่ได้รู้สึกว่าอยากปลูกต้นไม้เท่าไหร่มั้งครับ เพราะว่าอย่างถ้าไปเที่ยวดอย ไปเที่ยวป่าก็น่าจะได้เห็นต้นไม้ ดอกไม้สวยๆจากธรรมชาติ คงมีความสุขมากๆเลยครับ แต่สำหรับผมก็คงได้แต่นั่งดูรูปถ่ายแล้วก็ต้นไม้สวยๆมาปลูกไว้ที่หน้าบ้านนี้แค่นี้แหละครับ

ยังไงสีสันในสวนก็อย่าลืมมองข้ามไม้ดูใบนะครับ อย่าง เทียนทอง หางนกยูง แซ่ม้า คริสติน่าต้นเล็กก็ได้ ลองๆไปเดินดูตลาดต้นไม้กันดูครับ แลวจะสบายใจขึ้น

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts