ต้นคริสติน่าในกระถาง

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 · Posted in , ,

คริสติน่านั้นถ้าปลูกลงในดินแล้วคอยใส่ปุ๋ยเป็นระยะไม่มีปัญหาอะไรแน่นอนยังไงก็โตครับอยู่ที่ช้าหรือว่าเร็ว แต่ต้นที่เรายังหาที่ลงไม่ได้แล้วเลี้ยงเอาไว้ในกระถางนี่สิปัญหาครับ

อาการที่เป็นคือใบเล็กลงเหมือนไม่โตเต็มที่ และก็ไม่โตสังเกตได้ง่ายๆทีใบก็ไม่ใหญ่เต็มที่ ลำต้นหรือกิ่ที่แตกใหม่ก็เล็กและอ่อนมากจนต้องใช้ไม้ค้ำยัน ไม่เหมือนกับต้นที่ลงดินครับใบใหญ่เต็มที่ แตกกิ่งก้านเร็ว

ตอนนี้เท่าที่แก้ไขเบี้องต้นไปก็ใส่ปุ๋ยหมักที่ทำเองไป แล้วก็ปุ๋ยเม็ดสูตร 16-16-16 เคยถามร้านต้นไม้เขาบอกให้ใส่ ออสโมโคสไปด้วย แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ออสโมโคสครับ ว่าจะลองให้รู้ก่อน ถ้าไม่ดีขึ้นก็ว่าจะเอาออสโมโคทมาเสริมอีกตัว

แน่นอนว่าการเลี้ยงต้นไม้ก็เหมือนการเลี้ยงสิ่งมีวิต ต้องการน้ำต้องการอาหาร อากาศ แสงแดด อยู่ที่ว่าเราให้อะไรไม่พอหรือมากไป และถ้าหาสิ่งที่ขาดไปหรือมากไปนั้นได้ เราก็จะเข้าใจและเลี้ยงต้นไม้ได้สวยงามแน่นอน

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts