ชาดัดใบเหลือง

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , , ,

ไม่รู้ว่าใครเคยเจอกันบ้างหรือปล่าวนะครับ จะเป็นมากตอนปลูกเอาลงดินใหม่ๆครับ พอลงดินปุ้บก็ใบเหลืองทั้งต้นเลย สักพักใบก็คงร่วงหล่นหมด




จากสภาพที่เห็นบอกตรงๆว่าดินที่ปลูกชาดัดที่เห็นเป็นดินทรายครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะยังปรับตัวไม่ได้กับดินใหม่ เท่าที่ดูจากสภาพแล้วก็คิดว่าไม่ตายนะครับ เพราะว่าผมเคยเจอสภาพแบนี้มาครั้งนึงตอนที่ปลูกที่สวนที่อื่นก็ใบเหลืองเหมือนกันตอนลงดินใหม่

แต่ว่าที่นั่นดินไม่ได้เป็นดินทรายนะครับ จะเป็นดินธรรมดาเกือบเหนียวแต่ก็ไม่เหนียวนะครับบอกไม่ถูกเหมือนกัน เอาง่ายๆว่าเป็นดินที่น้ำท่วมทุกปีนั่นแหละครับ อาจจะพอนึกออกมากขึ้น

ไม่รู้ว่าผมจะได้มีวันได้เห็นชาดัดโตเป็นทรงตามที่ต้องการสักเมื่อไหร่นะครับคงอีกหลายเดือนเลย กว่าจะสูงได้สักฟุตนึงและต้องรอให้แน่นเป็นทรงอีก และหวังว่าปีหน้าน้ำคงไม่ท่วมแล้วนะ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts