ต้นเทียนทอง ความสว่างของสวน

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

เห็นชื่อแล้วก็รู้สีกแล้วนะครับว่าจะเป็นความสว่างแน่ๆ ขึ้นชื่อว่าเทียนก็จะให้ความรู้สึกว่าสว่างแบบนุ่มนวลไม่แสบตานั่นหละครับเข้าใจเลยว่าทำไมต้นเทียนทองถึงมีเสน่ย์และน่านำมาจัดสวนของเรา



หากเรามาลองดูลักษณะของต้นเทียนทองดีดีเราจะเห็นว่าจุดอ่อนของมันมีอยู่อย่างนึงครับ คือลำต้นหรือว่ากิ่งมันจะค่อนข้างอ่อนนะครับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะต้นยังเล็กอยู่หรือปล่าวนะครับ สังเกตได้ว่าเวลาที่รดน้ำใหม่ๆ ใบและกิ่งนี่ลงไปนอนกับดินเลยครับ

เท่าที่ผมเคยปลูกมามันมีข้อดีของมันอยู่ครับ คือถ้าหากเราจัดให้มันอยู่กลางแดดจัดๆ สีของต้นเทียนทองจะออกสีเหลืองแบบสว่างมากๆ แต่กลับกันถ้าหากเราให้โดนแดดแบบรำไรเราจะเห็นเลยครับว่าใบจะออกสีเขียวอ่อนๆสวยไปอีกแบบ แต่อย่าให้ร่มมากเกินไปนะครับจะเป็นสีเขียวเข้มมากเกินไปจะไม่สวยครับ

ผมชอบอยู่สองอย่างครับคือสีเหลืองเลย กับสีเหลืองอมเขียวอ่อนๆ แต่หากว่าให้ถามว่าชอบแบบไหนมากกว่ากันบอกได้เลยว่า ชอบแบบเขียวอ่อนๆครับ สวยมากๆ เอาไว้มีโอกาสจะเก็บภาพมาให้ชมกันครับ
เชื่อว่าหลายๆคนคงหลงรักไม้ดูใบต้นนี้อีกหนึ่งต้นได้เลยครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts