นกทำให้สวนเราไม่เงียบเหงา

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in ,

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆชอบหรือปล่าวนะครับที่เวลามีนกต่างๆมาเกาะให้เราดูให้เราเห็นในสวนของเรา ผมเองชอบนะครับ แต่ว่าก็มีหลายคนบอกเหมือนกันว่ามันจะพาโรคมาด้วยผมเองก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับเพราะว่าบ้านผมอยู่ในเมือง ไม่ค่อยจะมีนกอยู่แล้ว แต่ว่าวันนี้มีนกมาหาครับลองไปดูกันว่านกอะไรครับ


นกพิราบหรือปล่าวครับ ผมก็ไม่ได้รู้จักนกเหมือนกันก็เลยไม่รู้ว่ามันเป็นนกอะไรกันแน่ แต่เท่าที่สังเกตได้มันมีลักษณะสีและลำตัวคล้ายนกพิราบมากๆครับ สังเกตได้จากอะไร ลองดูสีโดยรวมของมันครับนกพิราบชัดๆ ต่อมาก็ดูสีที่คอมันครับจะมีสีออกเทาๆอมฟ้า หรือบางมุมก็จะเห็นเป็นเทาอมเขียว นี่ก็เข้าข่ายนกพิราบเหมือนกันครับ


ไม่รู้เหมือนกันนะครับดูในบางมุมมันก็ดูเหมือนนกเขาเหมืือนกัน ถ้าหากว่ามันเป็นนกพิราบจริงก็คงเป็นพิราบที่ยังโตไม่เต็มที่แน่นอนเพราะ่ว่าดูจากขนาดแล้วยังเล็กกว่าพิราบอยู่เยอะครับ หลายๆคนตอนนี้อาจจะคิดไปคนละทางนะครับถ้าหากว่าไม่ใช่คนที่รู้เรื่องนกจริงๆตอนนี้คงกำลังคิดอยู่เหมือนกันแน่แน่ว่ามันเป็นนกอะไร


ลักษณะการเยื้องย่างหาอาหารกินของมันดูจะไม่ใช่นกพิราบครับ เราดูด้านข้างรูปนี้จะเห็นได้ว่าแทบจะไม่เหลือลักษณะของนกพิราบอยู่เลย ถ้าหากว่ามีรูปนี้เพียงรูปเดียวเราก็คงอาจจะสรุปได้ว่าไม่ใช่นกพิราบก็ได้ครับ


เดินตรงเข้ามาหากล้องแล้วครับตอนนี้ ดูตอนนี้ก็เหมือนกันครับไม่รู้สึกแล้วว่ามันเป็นนกพิราบดูทรงคอจะยาวกว่าพิราบแล้วก็ดูเพรียวทะมัดทะแมงกว่าเยอะเลยครับ


ผมจะสรุปได้หรือไม่ครับว่ามันไม่ใช่นกพิราบเพราะว่าแฟนไม่อยากให้นกพิราบมาในสวนมากกลัวจะเอาเชื้้อโรคมาเข้าบ้านครับ เกือบลืมบอกไปเลยนะครับว่าที่บ้านผมเอาข้าวสุกใส่จานรองกระถางไว้ให้นกกินทุกวันครับ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนกกระจอกตัวเล็กๆครับ แต่ถึงตัวเล็กแต่ว่ามากันที 20-30 ตัวเลยครับ ช่วงนี้เลยหยุดให้สักพักได้แล้วครับ กลัวว่าจะมากันเป็นฝูงเยอะกว่านี้ผมคงแน่เหมือนกันครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts