ต้นไม้ริมรั้ว

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in ,

ต้นไม้ริมรั้วมีมากมายหลายอย่างให้เราได้เลือกปลูกนะครับ หากว่าเราเองไม่สันทัดเรื่องต้นไม้มากนักก็ลองดูตัวอย่างจากผมก่อนก็ได้ครับ เพราะว่าเพิ่งจะลงใหม่ๆ หลังจากน้ำท่วมครับ


โมกจัดว่าเป็นต้นไม้ริมรั้วยอดนิยมก็ว่าได้ครับ เพราะว่าไม่ว่าที่ไหนๆก็โมก ส่วนถ้าถามว่าสวยไหมนั้นก็ต้องอยู่ที่การดูแลเอาใจใส่ละครับ สำหรับของผมเองก็ไม่สวยเท่าไหร่ออกแห้งๆเพราะว่าไม่ได้รดน้ำบ่อยมากนักเพราะว่าตอนนี้งานเข้าอย่างหนักครับ ปวดหัวมากๆเลย

บางทีเราเบื่อๆกับต้นไม้อย่างโมกจะลองมาเล่นชาดัดทำเป็นรั้วก็ได้ครับ ลองดูครับอาจจะต้องใช้เวลาเลี้ยงมากหน่อยก็ต้องทำใจครับ เพราะว่าหายากนะต้นที่จะซื้อมาแล้วตัดแต่งทำทรงได้ทันทีอะนะ


ที่ผมทำก็ทำในลักษณะรูปตัวแอลนะครับเพราะว่ารั้วผมเป็นรูปตัวแอลครับเรียกว่าไฟท์บังคับกันเลยทีเดียว ส่วนที่เห็นต้นสูงๆแต่เหี่ยวๆนั้นต้นคริสติน่าครับ ผมตั้งใจตัดกิ่งก้านตรงโคนออกตั้งใจให้มันลอยเหนือชาดัดแล้วตัดแต่งทรงอีกทีครับ


ริมรั้วทางด้านนี้เป็นกำแพงทึบยังไม่ได้เปลี่ยนไทรเกาหลีมาลงใหม่เลยครับ เพราะว่าไม่รู้จะไปหาซื้อได้จากไหนเพราะ่ว่าน้ำเพิ่งจะลงไปต้องรอตลาดต้นไม้กลับมาอีกซักพักนึงละครับงานนี้


นอกจากนี้แล้วต้นไม้ที่ปลูกริมรั้วได้สวยก็ยังมีอีกเยอะนะครับ อย่างต้นอัญชัญ ผมเชื่อว่าไม่เคยมีใครนึกเลยว่าถ้าปลูกให้มันเลื้อยแล้วออกดอกสะพรั่ง มีสีเขียวมีสีม่วงกินพื้นที่กว้างๆที่เราจัดไว้ให้มันเลื้อยมันจะเป็นอย่างไร ถ้านึกไม่ออกให้ลองนึกถึงหอคอยของราพันเซลเจ้าหญิงผมยาวดูครับ เหมือนกันเลย...

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts