วิธีการปูหญ้านวลน้อย, หญ้ามาเลเซีย, หญ้าญี่ปุ่น

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in , ,

การปูหญ้านวลน้อยหรือว่าหญ้ามาเลหรือหญ้าญี่ปุ่นนั้นมีหลักการหลักๆที่เหมือนกันทุกประการครับดังนั้นทำตามวิธีที่ผมบอกก็สามารถเอาไปใช้ปูหญ้าได้ทุกชนิดครับ

วัสดุอุปกรณ์(มีไม่มีก็ได้)
1.ลูกกลิ้งบดอัดพื้น บอกแล้วนะครับว่ามีหรือไม่มีก็ได้ ถ้าหากว่าเราปูหญ้าในสนามหน้าบ้านของเราเอง ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากก็ใช้จอบปรับแต่งดินให้เรียบใช้จอบทุบๆอัดเอาก็ได้ครับ


2.ทรายขี้เป็ด อันนี้ถือว่าจะเป็นนะครับหากเราจะปรับสภาพพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่ ทรายขี้เป็ดนี้หาซื้อได้จากร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไปครับมันเป็นทรายปนดินหรือเรียกว่าทรายถมที่ ทรายแบบนี้เอาไปผสมปูนไม่ได้ครับจะมีราคาถูกกว่าทรายธรรมดาและมีแร่ธาตุเหมาะกับการปลูกหญ้าครับ แต่ถ้าหากว่าพื้นที่ๆเราปลูกเป็นดินร่วน ถามว่าจะไม่โรยทรายขี้เป็ดเลยได้ไหมถ้าถามผมผมก็ว่าได้ครับ

ขั้นตอนการปูหญ้า
1.เริ่มจากการปรับสภาพพื้นดินให้เรียบจนเราพอใจก่อนครับ บางคนอาจจะเล่นเป็นเนินโค้งสวยๆก็ไม่ว่ากันครับ แล้วแต่ชอบ

2.จากนั้นโรยทรายขี้เป็ดให้ทั่วบางๆครับ ใช้จอบเกลี่ยๆไปให้ทั่ว ดินเราจะได้มีสารอาหารอร่อยๆให้หญ้าครับ

3.รดน้ำให้ทั่วจนสภาพพื้นที่มีความชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม สำคัญนะครับย้ำว่าดินต้องนุ่มๆเลย

4.เตรียมหญ้านวลน้อยหรือหญ้ามาเลที่จะปูมาวางให้เต็มพื้นที่ ส่วนเกินก็ฉีกออกให้สวยงามครับ

5.จากนั้นกดหญ้าที่เราเพิ่งจะปูลงไปเมื่อกี้ให้ติดกับดินครับ นี่คือเหตุผลที่ผมบอกให้รดน้ำให้ชุ่มจริงๆครับ พยามกดให้รากหญ้าติดดินให้ได้นะครับ ใครมีลูกกลิ้งหรืออะไรใช้ได้ก็เอามาใช้ได้เลยครับ

6.ดูความเรียบร้อย แล้วรดน้ำตามให้ชุ่มเป็นอันเสร็จพิธีครับ

หลังจากนี้ก็คอยรดน้ำทุกๆวันชุ่มๆหน่อย สัก1อาทิตย์ต้นหญ้าก็น่าจะเดินรากแล้วครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts