หญ้านวลน้อยโดนราสนิมอีกแล้ว

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in

ตอนนี้หญ้านวลน้อยของผมโดนราสนิมอีกแล้วครับก็ดีเหมือนกันจะได้เอารูปมาให้ดูกันครับคราวนี้เห็นชัดๆกันไปเลยว่าเวลาหญ้านวลน้อยเป็นราสนิมนั้นจะมีลักษณะอย่างไรและต้องแก้อย่างไร

ถ้าหากว่าเราเห็นหญ้านวลน้อยมีสีเหลืองๆ อมส้มๆ และเข้าไปดูใกล้ๆก็จะเห็นว่าเป็นเหมือนลักษณะฝุ่นๆสีเหลืองอมส้มเกาะอยู่ที่ใบหญ้านวลน้อยดังภาพ ถ้าเป็นแบบนี้รู้ไว้เลยครับว่าเป็นราสนิมแล้ว และราสนิมนี้ตอนแรกอาจจะเป็นแค่หย่อมๆ เล็กๆ ดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่ อาจจะคิดว่าตัดหญ้าเดี๋ยวก็หายไปเองแต่ว่าไม่จริงครับถ้าปล่อยเอาไว้มันจะขยายบริเวณไปเรื่อยๆครับ

ทางเดียวที่จะแก้ราสนิมที่เกิดกับหญ้านวลน้อยก็คือ การฉีดยาฆ่าเชื้อราสนิมครับ ต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์เหมือนกันครับที่ผมลองอยู่ตอนนี้ จากภาพนี่ผมฉีดไปแล้วรอบนึงนะครับกำลังจะฉีดรอบสองอยู่ ยังเห็นอาการไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่ เดี๋ยวคงต้องหายาตัวใหม่มาฉีดกันแล้วหละครับ

ส่วนสาเหตุที่เป็นราสนิม ส่วนตัวผมเองเท่าที่เจอมากับตัวคิดว่าเป็นเพราะการรดน้ำมากประกอบกับมีความชื้นติดที่ใบและโดนแดดน้อย เพราะว่าจากรูปสนามหญ้าที่เป็นราสนิมของผมนั้นเป็นส่วนที่โดนแดดน้อยที่สุดครับ เพราะว่าตั้งแต่ปลายปีถึงช่วงต้นปีแดดจะหลบไปอยู่หลังบ้าน ตรงที่เป็นราสนิมแทบจะไม่ได้โดนแดดเลยครับ

ยังไงได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงก็จะมาเล่าให้ฟังกันต่อไปครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts