รูปราสนิมที่เกิดกับหญ้านวลน้อยครับ [HD]

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in ,

จากบทความที่แล้วนะครับว่าจะเอารูปหญ้านวลน้อยที่โดนราสนิมมาให้ดูกัน ถ้าดูจากรูปแล้วก็ต้องร้องอ๋อละครับเพราะว่าลักษณะมันเหมือนสนิมมากๆจึงได้เรียกว่าราสนิม เราไปดูรูปกันก่อนเลยครับ

มาเริ่มกันที่รูปแรกครับ เป็นการดูภาพโดยรวมของพื้นที่หญ้านวลน้อยว่ามีลักษณะอย่างไรเวลาดูห่างๆ ที่เราเห็นในภาพอาจจะไม่ชัดเจนเท่ากับดูของจริงนะครับ จะเห็นได้ว่ามุมขวาล่างเรื่อยขึ้นมาที่เห็นเป็นเงาร่มๆ ตรงนั้นหญ้าจะโดนราสนิมเกือบทั้งหมดแล้วครับ แต่ยังไม่ไปถึงหญ้าในส่วนบนของภาพอาจจะเป็นเพราะว่าทางฝั่งนั้นมีช่วงเวลาที่โดนแดดครับเลยยังไม่โดนราสนิม


ใกล้เข้าไปอีกนิดเราจะเห็นได้ชัดเลยครับว่าสภาพหญ้าแบบนี้เป็นหญ้าที่โดนแดดน้อยครับ และผมก็ค่อนข้างจะมั่นใจแล้วว่าถ้าหากรดน้ำมากและโดนแดดน้อยจะทำให้เกิดราสนิมอย่างที่เห็นครับ

ภาพนี้ก็เอามาให้ดูสภาพหญ้านวลน้อยที่โดนราสนิมบริเวณเดียวกันครับ

อ่า..ภาพนี้ดูกันชัดๆ ซูมๆแบบไฮเดฟกันเลยครับ ถ้าเห็นไม่ชัดอีกคลิกดูที่ภาพเลยนะครับจะได้ดูภาพขนาดเต็ม จะเห็นราสนิมชัดๆเลยครับ จะมีสีเหลืองอมส้มแบบที่ผมบอกไว้เลย แล้วลักษณะของหญ้าบริเวณนี้จะไม่แน่น เพราะว่าโดนแดดน้อยหรือแทบจะไม่โดนแดดเลยครับ

ผมสรุปด้วยประสบการณ์ของผมเองแล้วนะครับว่าสาเหตุที่ทำให้หญ้านวลน้อยเป็นราสนิมนั้นเกิดจาก
1.บริเวณนั้นโดนแดดน้อยหรือไม่โดนแดดเลย
2.มีความชื้นสูงหรือรดน้ำมากเกินไปหรือรดน้ำตอนกลางคืน

โดยเฉพาะเรื่องรดน้ำตอนกลางคืนนี่ผมทำประจำครับ เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นราสนิมอย่างที่ผมเป็นด้วยเหตุนี้นี่แหละครับ ตอนนี้สองอาทิตย์แล้วยังไม่หายเลยครับ เดี๋ยวคงต้องไปซื้อยาตัวใหม่มาฉีดก่อน ถ้าได้ผลยังไงจะเอาชื่อยามาบอกกันครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts