สภาพไทรเกาหลีหลังฉีด พอสซ์

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in ,

ดูกันให้ชัดๆเลยครับวันนี้ เอาผลงานของพอสซ์หลังฉีดสิงวันมาให้ดู ว่าเพลี้ยหรืออะไรก็ตามแต่ที่เห็นเกาะๆกันอยู่นั่นมันตายเรียบครับ


จะเห็นว่ายังติดอยู่ที่กิ่งนะครับ แต่ว่าตายแล้วครับไม่ต้องสงสัย จะสังเกตได้ว่ามีราสีขาวขึ้นแล้วครับในภาพ ถ้าหากเอามือไปเขี่ยนิดเดียวก็หลุดร่วงหมดเลยครับ ถ้าหากว่าถามว่าแล้วมันจะติดไปอีกนานแค่ไหน ตอบได้เลยว่าให้เอาน้ำแีดแรงๆก็หลุดหมดแล้วครับไม่ต้องไปนั่งเอามือแกะ


สังเกตได้นะครับว่ามีบางตัวหลุดร่อน ส่วนตัวอื่นๆก็มีเผยอแล้วเหมือนกับจะหลุดแล้วเหมือนกัน


รูปนี้เป็นสภาพใบของไทรเกาหลีครับ อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นผลงานของเพลี้ยตัวที่เห็นหรือปล่าว เพราะว่าไอ้ตัวที่เราเห็นมันเกาะอยู่ที่กิ่ง แต่ว่าสภาพใบที่เราเห็นและที่ผมสังเกตุดูไม่เจอตัวที่มันทำนะ ก็งงเหมือนกันว่าทำไมใบมันเป็นแบบนั้น มันเหมือนโดนน้ำร้อนลวกเลยนะ


ไม่้รู้หละครับว่าเพลี้ยหรือว่าอะไรแต่ว่าสุดท้ายก็ตายเรียบและไทรเกาหลีของผมก็ต้องเดินหน้าเติบโตต่อไปครับ ขอให้โตวันโตคืนกลับมาพุ่มแน่นสวยเหมือนเดิมนะ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts