ตู้ปลาหางนกยูง จัดสวยๆ ง่ายๆ

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in ,

วันนี้เอารูปตู้ปลาหางนกยูงมาให้ดูกันครับ เป็นตู้ของผมเองนั่นแหละครับ ขนาดเล็กมากประมาณ 10 นิ้วได้ ก็กะจะเอามาเลี้ยงปลาหางนกยูงสวยๆสักสองสามตัวครับ การจัดตู้ปลาหางนกยูงให้สวยนั้นไม่ยากเลยไปลองดูกันครับ


จากรูปจะเห็นว่าผมไม่ได้ใช้ทรายรองก้นตู้นะครับเพราะว่าผมคิดที่จะล้างตู้บ่อยๆ เพราะว่าตู้เล็กนิดเดียวไม่ได้ยากเย็นอะไร และก็อยากให้ตู้เล็กๆแบบนี้สวยตลอดเวลาก็ต้องทำให้สะอาดตลอดเวลานั่นเองแหละครับ ผมใช้หินก้อนใหญ่สี่ห้าก้อนเรียงกันตรงกลาง เพื่อเอาขอนไม้มาตั้งลงไปดื้อๆเลยครับ

หากว่าใครมีทุนหน่อยก็ซื้อหินที่เป็นซอกซอนสวยๆมาวางก้อนเดียวตรงกลางก็ได้ครับ จะสวยกว่านี้ได้อีก อันนี้พอดีผมเอาหินจากตู้ใหญ่แบ่งมาครับ ใช้อุปกรณ์เท่าที่มีอยู่แล้วทำครับ


แล้วทีเด็ดก็คือสาหร่ายหางกระรอกนี่แหละครับ เท่านี้ก็รู้สึกได้ว่ามีธรรมชาติเล็กๆให้เราได้นั่งมองสีเขียวสวยๆได้เเล้วครับ เวลาเอาปลาลงก็ยิ่งนุ่มนวลใหญ่เลยครับ เพราะว่าปลาหางนกยูงมันจะเล่นต้นไม้อยู่แล้ว  
งานนี้เพียงเท่านี้เองครับใครที่ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการเลี้ยงปลาเท่าไหร่ ก็แนะนำให้เลี้ยงปลาหางนกยูงกับสาหร่ายหางกระรอกนี่แหละครับ เป็นอะไรที่เบสิกที่สุดแล้วในการเลี้ยงปลา

ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงปลาหางนกยูงในตู้ที่เราจัดเองสวยๆมากๆนะครับผม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts