สนามหญ้าหลังจากอัดน้ำครับ

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in , ,

มาตามสัญญาครับ ภาพสนามหญ้าที่อัดน้ำซะจนอิ่มจะเห็นว่าเขียวได้ดังใจแบบภาพนั่นแหละครับ ถามว่าแล้วก่อนหน้านี้ทำไมมันเหลือง ตอบได้เลยครับว่าผมปล่อยเอาไว้เฉยๆไม่ได้รดน้ำเลย เรียกว่าปล่อยไว้จนดินแข็งอะครับ พูดง่ายๆ


เคยลองเอามือไปกดกดดินดูนะครับ ปรากฏว่ากดไม่ลงอะ สภาพเหมือนดินเหนียวที่แห้งแล้วแข็งสุดๆ น่าจะนึกออกนะครับเวลาดินเหนียวมันแข็งนั้นจะแข็งขนาดไหน เรียกว่าต้นไม้อะไรก็ขึ้นยากครับ ดินเหนียวนั้นบางทีเวลาที่มันเปียกอยู่เนี่ยก็มีข้อดีนะครัีบเพราะว่ารากต้นไม้สามารถแนบแน่นเข้ากับดินได้ดี ปลูกต้นไม้ก็ง่ายเพราะว่ามันอุ้มน้ำ

แต่ข้อเสียของมันก็คือถ้าหากว่ามันแห้งเมื่อไหร่เมื่อนั้นหละครับต้นไม้คุณจะเหมือนถูกแช่แข็งรากเดินไม่ได้ อากาศไม่มี โตก็ไม่โต แล้วแก้ยากด้วยครับ นอกจากว่าจะเปลี่ยนดินหรืออัดน้ำก่อนก็ได้ค่อยเปลี่ยนดิน ก็จะทำให้รากเสียหายน้อยกว่า

บางครั้งบางทีเราเคยคิดมากไปครับเรื่องการปลูกต้นไม้ สิ่งที่สำคัญที่สุดและควรทำสม่ำเสมอมีอย่างเดียวก็คือรดน้ำให้ความชื้นอยู่ตลอดเวลา เดี๋ยวต้นไม้เขียวเองครับ ปุ๋ยก็เดือนนึงก็ลุยใส่สักทีนึงแค่นี้เองครับ แต่เพิ่มนิดนึงถ้าหากเจอแมลงกินผมว่ารีบฉีดยาเลยครับ ไม่งั้นเสียเวลาต้นไม้โตครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts