ไทรเกาหลีพุ่มแน่นมาก

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , , ,

อยากบอกว่าอิจฉาและตาโตมากๆ เวลาที่เห็นต้นไม้ที่สมบูรณ์พุ่มแน่นๆแบบนี้ ไทรเกาหลีครับซื้อมาได้สองวัน วันแรกใบจะไม่มีเหลืองแบบที่เห็นนะครับ เพิ่งจะมีตอนที่มาพักที่บ้านผมนี่แหละ ใบแน่นมากๆ


จากการสอบถามเจ้าของร้านต้นไม้ที่มาส่ง เค้าบอกว่าจะให้งามแบบนี้มันต้องฉีดยา พ่นยาตลอด แต่เค้าก็ไม่ได้บอกนะครับว่าเป็นยาอะไร แต่คิดว่าเป็นยาฆ่าแมลงกับปุ๋ยหรือว่าอาหารทางใบแน่นอนครับ เพราะว่าแตกใบแน่น ดกมากๆขนดนี้อาหารต้องดีแน่นอน

แต่หลายคนอาจจะไม่ค่อยเจอปัญหาแบบผมเท่าไหร่นะครับ ปัญหาที่ผมเจอก็คือใบเหลืองแล้วก็ร่วง ปัญหาทีสองคือมีแมลงซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพลี้ยหรือปล่าว แต่กินใบเกลี้ยงครับ ไทรเกาหลีที่เรียกว่าใบแน่นๆ เหลือแต่ก้านอะครับ ไม่อยากเอาภาพมาให้ดูเท่าไหร่เพราะว่ารู้สึกสงสารมันจัง

ผมเองเลี้ยงตั้งใจจะตัดแต่งให้เป็นแนวรั้วบังด้านหน้าบ้านครับ แต่ตอนนี้โปร่งมากจนแทบไม่ได้บังอะไรแล้ว  ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเมื่อไหร่ใบจะกลับมาดกเหมือนเดิม ผมมีความคิดว่าปล่อยให้มันดูแลตัวเอง สร้างภูมิคุ้มกันตัวเอง คราวหน้ามันได้แข็งแรงขึ้น โดยผมก็ใส่ปุ๋ยให้อยู่เรื่อยๆนะครับ ไม่ได้รดน้ำอย่างเดียว

ปุ๋ยที่ใช้ก็จะเป็นปุ๋ยคอกครับ ก็อยากให้ดินมันดีอยู่ได้ใช้ได้นานๆ เพราะว่าผมเลี้้ยงไทรเกาหลีอยู่ในถุงครับไม่ได้เอาลงกระถาง เพราะคิดว่ามันหนักเวลาเคลื่อนย้ายหรือว่าเวลาดูแลจะทำได้ลำบากครับ เลยตั้งใจที่จะเลี้ยงอยู่ในถุงดำดีกว่า

ยังไงใครมีข้อแนะนำอะไรดีดีก็สามารถคอมเม้นต์กันได้นะครับ จะยินดีมากๆครับ

3 Responses to “ไทรเกาหลีพุ่มแน่นมาก”

  1. สวัสดีครับ
    ไทรเกาหลี ต้องฉีดยากันเชื้อราครับ ลักษณะเป็นผงครับ แล้วนำมาผสมน้ำ สอบถามได้ที่ร้านขายปุ๋ยหรือยาปราบศัตรูพืชครับ และหมั่นแต่งทรงพุ่มและใส่ปุ๋ยเคมี 16-16-16 ครับ
    http://kimsung.myreadyweb.com/product/detail-22286.html

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. วิธีทำให้ไทรเกาหลีพุ่มแน่น
    www.xn--12c3bgbh5dcou0b7dhd4b2lnc9do6e.com/

    ตอบลบ

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts