แอบดูนกกันต่อ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554 · Posted in ,

คราวที่แล้วผมเอาภาพนกที่คล้ายว่าจะเป็นนกพิราบมาให้ดูกันไปแล้วนะครับวันนี้เอาภาพระหว่างที่นกมาเยอะๆกำลังชุลมุนกันมาให้ดูครับ ว่าบรรยากาศเวลานกมาเยอะๆนั้นเป็นอย่างไร เผื่อบางคนอาจจะนึกภาพไม่ออก และเผื่อบางคนเห็นแล้วชอบจะเลี้ยงนกแบบผมก็ตามใจได้เลยครับไม่ว่ากัน


ที่เห็นในภาพก็เยอะพอสมควรนะครับแต่ว่าไม่ใช่ช่วงที่มากันเยอะที่สุดเท่าที่เคยนับดูเวลาที่มากันเยอะๆนี่น่าจะสามสิบตัวได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นนกกระจอกครับมาทีนึงเป็นฝูงรุมกินข้าวกันสนุกมากแต่ก็ไม่ยักกะสนใจจะเล่นน้ำในอ่างที่ผมเตรียมเอาไว้เลยแปลกเหมือนกัน

ตอนนี้ผมได้นกมาอยู่ในสวนทุกวันสมใจแล้วแต่ที่อยากเห็นมากๆอีกอย่างก็คือ นกเล่นน้ำในอ่างที่ผมเตรียมเอาไว้ผมอยากเห็นมากๆ แต่ไม่ว่านกอะไรที่มากินข้าวก็จะแค่กินน้ำในอ่างเฉยๆแล้วสักพักก็ไปกันหมด แต่ว่าข้าวในจานรองกระถางที่เอาให้่มันกินนี่มันกินกันทั้งวันนะครับ เช้าถึงบ่ายๆ เย็นๆก็เริ่มซาลงไปแล้วครับ

ผมเคยอ่านเจอบางคนที่ล่อนกมาเล่นน้ำเพื่อจะถ่ายภาพ รู้สึกว่าเขาล่อนกมาได้ง่ายจังก็เลยลองมาล่อบ้างแต่ก็อย่างที่บอกไม่เคยมีนกตัวไหนลงไปเล่นน้ำให้ผมได้ชื่นใจเลยสักที จนช่วงหลังงานเริ่มเข้าไม่่ค่อยมีเวลาก็เลยไม่ได้เอาข้าวไปให้มันกินสักพักแล้วครับ

ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้มันลงไปเล่นน้ำกันได้ สงสัยจะต้องปลูกต้นไม้เพิ่มซะละมั้งครับ เพราะว่าบังเิอิญข้างบ้านผมเป็นบ่อไม่สิมันเหมือนน้ำขังในนามากกว่าอะครับ ก็เลยมีน้ำขังตลอดนกมันอาจจะไม่มาเล่นน้ำที่บ้านผมเพราะเหตุนี้ก็เป็นไปได้ ผมคิดว่านะครับ

ยังไงเพื่อนๆพี่ๆที่สนใจเลี้ยงนกในสวนแบบนี้ก็ลองทำดูกันได้นะครับ ไม่ยากครับที่จะให้นกมากินอาหาร แต่จะยากหากจะให้นกมาเล่นน้ำในสวนเรามากว่าครับยากที่สุด แต่ก็ไม่แน่ครับบ้านแต่ละคนสภาพแวดล้อมไม่เหมือนกันที่บ้านคุณนกอาจจะเล่นน้ำง่ายๆก็ได้ครับ ลองดูนะครับผม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts