กรรไกรตัดหญ้า กับการลับคม

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

คงจะมีหลายคนเลยที่สงสัยว่ากรรไกรตัดหญ้าไม่คมแล้วจะลับยังไงให้คม วันนี้ผมได้สรุปคำตอบมากจากประสบการณ์ของผมมาให้ฟังแล้วครับ

ผมสรุปได้ว่ากรรไกรตัดหญ้านั้นไม่ควรจะลับคมของมันครับ เพราะอะไร?....
เพราะว่าการที่เราไปลับคมของกรรไกรตัดหญ้า จะทำให้เวลาใบกรรไกรขบกัน ไม่สนิทจะยิ่งทำให้กรรไกรไม่คมมากขึ้นครับ

แล้วจะทำอย่างไร?...

ก่อนอื่นเรามาสักเกตุการขบกันระหว่างใบกรรไกรทั้งสองก่อนครับ ถ้าสังเกตุดีดี เวลาเราตัดมันจะต้องค่อยๆขบกันไปเรื่อยๆตั้งแต่โคนกรรไกร ไล่ไปจนถึงปลายกรรไกร กรรไกรที่คมจะไม่มีช่องว่างระหว่างการขบหรือการตัดนี้ การขบจะต้องแนบสนิท ถ้าเป็นกรรไกรที่ไม่คมจะสังเกตุได้ว่ามันขบกันไม่สนิท ซึ่งเท่าที่ผมเคยใช้มามันจะเริ่มไม่สนิทตรงโคนหรือว่าตรงที่ใกล้มือเราก่อน ผมเชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกเหมือนกันว่าเวลาตัดหญ้า จะใช้ส่วนปลายกรรไกรตัดเพราะรู้สึกว่ามันคมดี

การแก้ไข
-อาจจะบอกได้ว่าทำยังไงก็ได้ให้ใบมันกลับมาขบกันเหมือนเดิมอาจจะต้องดัดแต่ผมเองก็ยังไม่เคยดัดเหมือนกัน
-อย่าซื้อกรรไกรตัดหญ้าราคาถูกเกินไป ผมซื้อมากี่อันกี่อันแป๊บเดียวก็ไม่คม
-อย่าเอากรรไกรตัดหญ้าไปตัดกิ่งไม้เล็ก ห้ามเด็ดขาด จะทำให้กรรไกรไม่คมได้ทันที ผมลองมาแล้ว

รวมๆแล้วอาจจะมีแต่วิธีป้องกันเท่านั้น แต่ถ้าหากผมพบวิธีเมื่อไหร่จะมาอัพเดทในส่วนนี้อีกครั้งครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts