Diffuser DIY แบบสุดง่ายเกินทน

วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

อย่างที่บอกเลยครับสำหรับที่นี่มีอะไรที่ง่ายสุดๆมาให้ทำเองตลอดครับ โดยไม่สนใจว่ามันจะสวยหรือไม่คุณภาพจะเป็นอย่างไรที่แน่ๆ มันใช้งานได้ครับ

Diffuser คืออะไร ตอนเเรกผมก็ไม่รู้หรอกครับเห็นเขาเรียกกันเป็นภาษาอังกฤษบ่อยๆ จริงๆแล้วมันก็คือตัวกระจายก๊าซ CO2 ในตู้ไม้น้ำนั่นเองครับ คือถ้าไม่มีตัวนี้ CO2 ยีสต์ที่เราทำไปมันจะละลายในน้ำได้ไม่ดีพอและก็ทำให้ CO2 ไม่มีแรงอัดด้วย


นี่แหละครับ Diffuser ตัวนี้เป็น นาโนนะครับ คือตัวเล็กนั่นเเหละเหมาะกับตู้เล็กๆ แต่ผมว่าเล็กๆแบบนี้แหละสวยดีนะ มีเจ้าตัวนี้อยู่ในตู้ไม้น้ำมันเป็นความสวยงามเหมือนเป็นพระเอกของตู้เลยก็ว่าได้

และ Diffuser ที่เราจะทำเองแบบสุดง่ายเกินทนจะมีหน้าตาแบบนี้ครับ

อย่าตกใจหรือตลกนะครับ ตัวนี้ใช้งานได้จริงครับ

อุปกรณ์สำหรับทำ Diffuser แบบง่ายเกินทน
1.ข้อต่อตรงหร้อมวาล์วลม
2.สายอ๊อก
3.คัดเติลบัต
4.กรรไกร

สำหรับข้อต่อก็ซื้อที่ร้านขายปลาสวยงามทั่วไปได้เลยครับ คัตเติลบัตที่บ้านก็เอามาอันนึงใช้กรรไกรตัดแทยงนิดนึงจะได้สวมเข้าข้อต่อได้ง่าย และไม่ต้องห่วงว่าจะรั่วระหว่างคัดเติลบัตกับข้อต่อนะครับผมลองมาแล้วมันเเน่นพอดีเลยครับ เมื่อได้ตามรูปก็เอาที่ติดกระจกติดในตู้ไม้น้ำได้เลยครับ

สำหรับตัวนี้ใช้ไปสักพักต้องคอยเปลี่ยนคัตเติลบัตนะครับเพราะว่านานๆไปฟองมันจะไม่ละเอียดครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts