ผลงานตู้อบ เมล็ดต้นพริก

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 · Posted in ,

นอกจากการใช้ตู้อบสำหรับอบกิ่งชำสำเร็จแล้วก็ยังใช้ได้กับการเพาะเมล็ดพืชได้อีกครับลองไปดูรูปกัน ในรูผมเพาะเมล็ดพริกครับ ใช้เวลาประมาณ 3-4 วันก็ได้ดังรูปครับ โดยฉีดน้ำให้กระดาษทิชชูเปียกชุ่มในวันแรกครั้งเดียวแล้วก็ปิดให้สนิทครับ


ทำเป็นลืมๆไป 3-4 วัน ก็เห็นรากงอกออกมาดังรูปครับ


สังเกตุครับว่ามีความชุ่มชื้นอยู่มาก เหมือนวันแรกที่ผมฉีดน้ำและปิดด้วยถุงเลย

ผมเชื่อว่าวิธีนี้สามารถเอาไปเพาะเมล็ดต้นไม้ต่างๆได้อีกเยอะเลยครับไงก็ลองเอาไปลองทำกันดูนะครับผม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts