การติดตั้งแอร์ที่ทุเรศที่สุด

วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

นี่เป็นความโชคร้ายของผมเหลือเกินครับที่ได้ช่างฝีมือห่วย ผมไม่เรียกว่าช่างดีกว่าเพราะว่าคนเป็นช่างที่จะเรียกได้ว่าช่างนั้นจะต้องทำได้ดีกว่านี้ ผมเองก็เรียนช่างมาผมรู้ดีเรื่องนี้ ความตั้งใจความละเอียดของผลงานเป็นสิ่งที่ช่างต้องนึกถึงเสมอแต่ดูผลงานของช่างแอร์ที่มาติดแอร์ที่บ้านผมครับ





4 ภาพบนนั้นเป็นสภาพการเจาะรูผนังและการเก็บงานปูนที่ทุเรศและเละเทะที่สุดเท่าที่คนจะรับได้เลยครับผมจะเล่าให้ฟังว่ามันไม่ใช่แค่นี้ที่ทุเรศ

เริ่มจากการเจาะรู รูที่กว้างเกิน สภาพรูที่เจาะเกิดการแตกร้าวเสียหายมาก ไม่มีการ cover ใดๆในระหว่างเจาะ เช่นกล่องเก็บฝุ่น เครื่องดูดฝุ่น การติดตั้งแอร์เครื่องแอร์เอียง ใช้เวลาการติดตั้งนานสุดท้ายทำไม่ได้ถามว่าแอร์เสียหรือปล่าว แผงด้านหน้ายุบงอเสียหายระหว่างการยกขึ้นติดตั้ง
สุดท้ายวันแรกไม่เสร็จ ฝุ่นเต็มบ้าน แอร์ผมที่ใหม่ๆ ไม่เคยเสีย ก็หมดสภาพเหมือนแอร์เก่าไปเลย โดนรื้อแผงคอนโทลแทบหมด

แล้วก็โทษว่าช่างแอร์ที่รื้อแอร์ให้ผมถอดแผงคอนโทลเก็บไว้ อะไรต่างๆนานา สุดท้ายก็เป็นแค่การโบ้ยความผิดที่ตัวเองทำเองงงเอง

วันต่อมาเอาลูกน้องมาเพิ่มมาลุมดูกันปรากฏว่าวันแรกนั้นเดินสายผิดเอง ผมละเซงที่สุด แล้วดูสภาพการเก็บงานปูน การปิดรางครอบท่อ ผมรู้เลยว่าเขาทำได้ดีแค่นี้แหละเพราะว่านี่เป็นการทำเพื่อกู้หน้าคืนจากที่เมื่อวานทำไม่ได้ เสียหน้า แต่ผลงานก็ยังออกมาแบบนี้

ยังไม่หมดการประกอบเครื่องก็ไม่ถูกทำให้ไฟของเครื่องไม่ตรงทำให้มองไม่เห็นไฟแสดงการทำงาน ผมต้องรื้อออกใหม่แล้วประกอบใหม่ เครื่องแอร์ก็เอียงทำให้น้ำหยด ผมก็ต้องแก้ไขเองทั้งหมด จุดสายไปที่ต่อเข้าหลังบ้านก็เอาคัดเตอร์กรีดซะเสียหายสกปรกไปหมด ผมก็ต้องไปเก็บงานเอง สรุปแล้วถ้าผมมีสว่านไปฟ้าที่สามารถเจาะผนังเองได้ผมทำเองดีกว่า เซงจริงๆ ไม่นึกเลยว่าจะเจอช่างห่วยๆที่สุดแบบนี้

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts