ไทรเกาหลี คริสติน่า

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

ไทรเกาหลีครับผมตัดสินใจซื้อมาเพื่อหวังว่าต่อไปมันจะปิดกำแพงสีขาวให้กลายเป็นสีเขียวได้ ตอนแรกผมกะว่าจะเอาแค่โมกแต่ว่ามีหลายคนบอกว่าเอาไทรเกาหลีดีกว่าแน่นอนกว่า

แน่นอนว่าราคาต่อต้นแพงกว่าโมกแน่นอน แต่ผมคิดถึงระยะยาวมากกว่า คุ้มกว่าโมกแน่นอนเพราะว่าก่อนที่ผมจะซื้อไทรเกาหลีผมก็ลองปลูกโมกมาได้เดือนกว่าๆ ปรากฏว่าไม่ได้ดังใจครับใส่ปุ๋ยรดน้ำอย่างดีแต่ใบมันไม่ดกครับจะเห็นได้จากรูปที่สาม


คริสติน่าที่ใบสีแดงๆสวยดีผมเอามาตัดสีเขียวครับ ตลอดแนวรั้วทางขวาจะเป็นสีเขียวไทรเกาหลีทั้งหมด แต่จะมีตรงกลางที่ใช้คริสติน่าตัดสีแดงไว้สองต้นคู่กันครับ


รูปนี้ถ่ายตอนที่ซื้อมาได้คืนนึงครับคือร้านมาส่งตอนเย็นครับเลยยังไม่ได้ปลูกลงดิน



มีคนพยามใช้โมกก็สวยดีเหมือนกันนะครับแต่ที่สวยเพราะว่าเขาใช้สองชั้นครับ คือปลูกสองแถวซ้อนกัน แต่ผมคิดว่าพื้นที่ข้างบ้านผมที่มันแคบมันจะแคบไปใหญ่ถ้าทำแบบนั้นสรุปแล้วรอดูกันครับว่าเวลาผ่านไปแล้วจะสวยดังใจผมหรือไม่...

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts