การเพาะหญ้านวลน้อยแบบประหยัดสุดๆ อายุ 1 เดือน

วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

และแล้วเวลาก็ผ่านไป 1 เดือนอย่างรวดเร็ว เพื่อนๆจำหญ้าตอนสองอาทิตย์แรกได้หรือปล่าวครับเรียกว่าสองอาทิตย์แรกนั้นเป็นช่วงของการปรับตัวเข้ากับดินจริงๆ เท่าที่ผมสังเกตุแทบจะไม่ได้หญ้าเพิ่มขึ้นมาเลยแต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงคือต้นหญ้าที่ปักแต่ละต้นดูจะเริ่มแข็งเเรงและมีความเขียวอย่างเห็นได้ชัด เราลองมาดูว่ามันเขียวยังไงกันจากรูปเลยครับ

รูปที่เห็นยังเป็นรูปส่วนของหญ้านวลน้อยที่อายุสองอาทิตย์อยู่นะครับ

คราวนี้เรามาดูครับว่าอีกสองอาทิตย์ต่อมาหญ้านวลน้อยโตขึ้นมากกว่าเดิมเเค่ไหน

ก่อนอื่นเรามาดูสภาพของต้นก่อนเลยครับ จะเห็นได้ว่าใบเขียวมากและแตกหน่อเดินไปตามดินเรื่อยๆแล้วลองสังเกตุหน่อที่เห็นจะมีลักษณะเหมือนหอกเลยครับถ้าลองจับดูจะเเข็งมากในส่วนนี้

จากนั้นเราลองมาดูสภาพความเปลี่ยนแปลงโดยรวมของหญ้าที่ปลูกแบบปักลำต้นอายุ1เดือนกันดูครับ

จะเห็นได้ว่าต้นหญ้าโตและเเตกหน่อเพิ่มปริมาณมาอีก 1 เท่าหรือ 2 เท่าตัวเลย ไม่เชื่อลองย้อนกลับไปดูบทความตอนอายุ 2 สัปดาห์ดูได้ครับ

ผ่านไป 1 เดือนผมสังเกตุได้ชัดและรู้สึกได้เลยครับว่าหลังจากนี้ คือหลังจากที่มันแตกหน่อเลื้อยตามดินตามรูปที่เราได้เห็น มันจะโตและเพิ่มปริมาณเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าครับ ยังไงก็ลองดูกันนะครับว่า อีก 2 อาทิตย์ต่อไปจะเป็นยังไงจะเต็มสนามเลยหรือปล่าว ตื่นเต้นจริงๆครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts