การพรวนดินสนามหญ้า

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

การพรวนดินสนามหญ้า หลายคนได้ยินอาจจะรู้สึกสงสัยว่าจะพรวนดินที่มีหญ้าคลุมอยู่ได้ยังไง ผมเองตอนเเรกที่ศึกษาเรื่องการปลูกหญ้าดูแลหญ้าก็สงสัยเหมือนกันครับว่าจะทำได้ยังไงและทำอย่างไร

เขาว่ากันว่าต้นไม้นั้นต้องการอากาศหายใจเหมือนกับเรา ใบไม้ก็ต้องการแสงต้องการอากาศ รากก็ต้องการอาหารในดินและอากาศด้วยดังนั้นหญ้าก็เหมือนกันก็ต้องการการพรวนดินเหมือนกับต้นไม้ทั่วๆไป

การพรวนดินที่ผมหาข้อมูลมานั้นเขาใช้เหล็กประมาณ 6 หุน แทงลงไปแล้วก็โยกนิดหน่อยให้ดินเป็นรู นี่คือหลักการง่ายๆในการพรวนดินจริงๆ จริงๆแล้วเราใช้อะไรก็ได้ครับเเทงลงไปที่ดินไม่ต้องกลัวว่าหญ้าจะตาย ขอเพียงให้สิ่งที่เราใช้แทงดินเพื่อพรวนดินนั้นมีความแหลมหน่อยเพื่อจะได้แทงแล้วรอดช่องระหว่างลำต้นของหญ้าลงไปได้ง่าย

เท่าที่ผ่านมาผมไม่ค่อยได้พรวนดินสักเท่าไหร่จะพรวนก็เดือนละสองครั้ง เพราะว่ายุ่งๆกับการเพาะหญ้าอยู่แล้วน้ำก็ท่วมตายหมดไปเรียบร้อยแล้ว อุปกรณืสำหรับพรวนดินสนามหญ้าถือ่ายังต้องปรับปรุงสำหรับผมครับเพราะว่าแบบในรูปนี้กว่าจะพรวนดินเสร็จทั้งสนามก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลย

ยังไงถ้าได้เเบบที่พรวนดินดีดีกว่านี้เมื่อไหร่จะมาอัพเดทในส่วนนี้อีกทีนึงครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts