การเพาะหญ้านวลน้อยแบบประหยัดสุดๆ 2 อาทิตย์เเรก

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553 · Posted in

ระยะเวลา 2 อาทิตย์ของการเริ่มปลูกหญ้านวลน้อย
รูปแรกที่เห็นนี้เป็นพื้นที่ที่ผมปลูกหญ้าเดิมไว้ก่อนแล้วแล้วอยากจะปลูกให้เต็มครับก็เลยถมดินจนได้พื้นที่เพิ่มขึ้นมาด้านข้างอีกเพียบเลย กะว่าคราวนี้ได้เห็นหญ้านวลน้อยแบบเต็มๆตาเเน่ๆ

อ้อที่เห็นตรงกลางหญ้าเขียวๆนั้นเป็นวงๆสีน้ำตาลไม่ต้องสงสัยครับ ผลงานของหมาที่บ้านมาฉี่รดไว้ให้ดูต่างหน้า


ด้วยความพยายามบวกความชอบ อยากปลูกหญ้าของผม ก็เลยอยากลองปลูกหลายๆวิธีดูครับ จากตอนแรกที่ผมปลูกแบบฉีกเป็นแผ่นแล้วเอามาวางเรียงกัน วันนี้ผมจะปลูกเเบบประหยัดกว่านั้นอีกและเรียกว่าไม่มีอะไรจะประหยัดได้เกินวิธีนี้อีกแล้วครับ ดูรูปเลย
รูปนี้ถ่ายหลังจากปลูกได้ 2 อาทิตย์ครับ

เป็นยังไงครับปลูกกันเเบบเเยกลำต้นเลยครับ ผมแซะหญ้าในสนามข้างๆมาส่วนนึง แล้วก็มาแยกเป็นต้นๆ ตัดมาแล้วก็ปักลงในดินเลนเหมือนเดิม สภาพตอนนี้ผมสังเกตได้ว่าต้นหญ้าเริ่มตั้งตัวได้เเละยึดเกาะดินได้ดีแล้วครับ หลังจากนี้มันจะเริ่มเเตกหน่อและเลื้อยไปเต็มพื้นที่อย่างแน่นอน ที่สำคัญระหว่างนี้เราต้องรดน้ำให้ดินเปียกชุ่มอยู่ตลอดครับ ถ้าดินเเข็งเมื่อไหร่ ต้นหญ้าจะโตช้าเเละไชลำต้นไปตามดินยากครับ อันนี้บอกตามประสบการณ์ของผมเลย

วิธีที่ดีที่สุดคือติดสปริงเกอร์เลยครับ เอาง่ายๆแบบผมก็ได้ เเบบที่เห็นเเค่หัวละ 15 บาทเท่านั้นครับ


ดูภาพถ่ายจากมุมสูงครับจะเห็นได้ว่าแทบจะเป็นดินปล่าวๆดูแล้วไม่น่าที่จะมีหญ้าขึ้นอย่างหนาแน่นได้เลย จำไว้นะครับว่ารดเช้า กลางวัน เย็นเลยสำหรับหญ้าที่ปลูกแบบนี้ ผมบอกจากประสบการณ์ตรงของผมนะครับ



ผมเองในตอนนี้ก็รู้สึกเหมือนกันครับว่าตั้งแต่ปลูกมา ผ่านมาสองอาทิตย์จากรูปมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปสักเท่าไหร่เลย สงสัยว่ามันจะเต็มสนามได้จริงหรือปล่าวนะ ผมก็รดน้ำเช้า กลางวัน เย็น ไปเรื่อยๆ ใส่ปุ๋ยอาทิตย์ละครั้ง แล้วอีกสองอาทิตย์จะครบหนึ่งเดือนเรามาดูความเติบโตของมันกันครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts