เพลี๊ยลงหญ้านวลน้อย

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 · Posted in ,

เพลี๊ยลงหญ้านวลน้อยครับ การแก้ไขเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลยครับ


ผมไม่รู้นะครับว่าใครคนไหนบ้างที่จะหลงรักหญ้านวลน้อยดูแลเอาใจใ่ส่ขนาดนี้บ้าง จนเจอจนพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับหญ้านวลน้อย จะมีใครคิดบ้างครับว่าหญ้า ต้นหญ้าจะมีโรค มีศัตรูพืชกับเขาได้เหมือนกัน เอาละครับว่าแล้วเพลี๊ยก็ลงทันที

จากรูปเห็นได้ชัดเลยนะครับว่าใบมีลักษณะหงิกงอผิดปรกติ ใบก็มีลักษณะหดเรียวแหลมเป็นเส้นตรง จากที่เห็นผมเลยเอาไปให้ร้านขายยากำจัดวัชพืชดู เขาบอกว่าน่าจะโดนเพลี๊ยนี่แหละแต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพลี๊ยอะไร เพราะเขาไม่เคยเจอแบบนี้เหมือนกัน

สรุปแล้วก็เอายาฉีดเพลี๊ยมาฉีดครับปรากฏว่าได้ผล ผมก็เลยสรุปเอาว่ามันน่าจะเป็นเพราะเพลี๊ยลงนี่เเหละครับ เพราะว่าถ้าเป็นพวกราอะไรต่างๆเราจะเห็นมันเกาะที่ใบซะมากกว่าอย่างราสนิมที่เล่าให้ฟังที่ผ่านมานั่นแหละครับ

เอาเป็นว่าถ้าเห็นหญ้านวลน้อยเดี้ยงแบบผมไม่ต้องกังวลครับซื้อยาฉีดเพลี๊ยมาฉีดซึ่งจะมียาฉีดเพลี๊ยบางชนิดที่สามารถป้องกันได้หลายชนิดครับ ยกตัวอย่างเช่น พอสซ์ ครับลองใช้ดูแล้วกัน

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts