แนะนำต้นไม้โตเร็วและสวย

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554 · Posted in ,

การจัดสวนนั้นผมขอแยกเป็น 2 แบบตามลักษณะเงินทุนนะครับ แบบแรกคือแบบจัดแล้วเสร็จเลยได้เชยชมสวนสวยทัีนทีแบบวันเดียวเสร็จก็คือการซื้อต้นไม้ตามขนาดที่ต้องการมาปลูกตามตำแหน่งที่ต้องการโดยเมื่อจัดเสร็จแล้วก็จะได้สวนสวยแบบที่ต้องการทันทีอันนี้เป็นการจัดสวนที่ใช้ทุนทรัพย์เยอะครับ

อีกแบบนึงที่ผมจะแนะนำและทำเองก็คือสวนสวยที่ใช้ทุนน้อยกว่าแต่ว่าก็ต้องเหนื่อยมากกว่านะครับ แต่สิ่งที่ได้จากการจัดสวนแบบนี้คือความรู้และความเข้าใจถึงความต้องการของต้นไม้นั้นๆว่าต้องการอะไรถึงจะโตเร็วถึงจะสวยงาม การเล่นสวนแบบนี้ต้องอดใจรอและต้องวางแผนล่วงหน้าพอสมควร และต้องหาข้อมูลบเหมือนกันว่าต้องเลือกต้นไม้่แบบไหนลักษณะการโตว่าเป็นแบบไหน โตเร็วมากน้อยเพียงใด วันนี้ผมจะมาแนะนำต้นไม้ที่โตเร็วให้ได้รู้จักกันครับ


ต้นไม้่ยอดนิยมที่โตเร็วใช้ได้ก็คือ ชาดัด ครับต้องบอกเลยว่าชาดัดถ้าเลี้ยงให้สมบูรณ์พอได้ทรงที่ต้องการแล้วตัดบ่อยๆจะสวยมากครับ แล้วถ้าบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์นแล้วละก็ ผมเชื่อว่าขาดไม่ได้เป็นเด็ดขาด เพราะความเขียว ความแน่นของต้นชาดัดจะทำให้บ้านดูสง่างามและดูส่งกันสุดๆ แต่การเล่นชาดัดก็อาจจะต้องวางแผนนิดนึงว่า เราต้องการความกว้างของทรงเท่าไหร่และจะต้องปลูกกี่แถวเป็นต้น แต่ผมยืนยันครับว่าบ้านโมเดิร์นขาดชาดัดไม่ได้เด็ดขาดครับ

ต่อมาแนะนำไม้่ดอกที่เป็นง่ายโตเร็วครับ ถ้าเลี้ยงดีดีอาจจะดัดหรือตัดเป็นพุ่มสวยได้เหมือนกันครับ และเป็นไม้ดอกที่อยู่ได้นานไม่เหมือนพวกต้นบานชื่นครับที่พอออกดอกแล้วก็ตายเลย แต่ต้นที่แนะนำนี้สามารถตัดยอดของมันที่สูงเกินไปเอาไปปักชำต่อได้อีกครับ ยิ่งถ้าทำเป็นโซนกว้างๆ เชื่อเถอะครับผีเสื้อมา งามแน่นอน เกือบลืมบอกเลยว่ามันคือต้นแพงพวยครับหาซื้อเลยครับ ด่วน

ยังมีต้นไม้อีกหลายอย่างที่ผมกำลังศึกษาและกำลังเพาะพันธุ์อยู่ครับพวกไม้ริมรั้วที่เขานิยมกันก็อย่าง โมก แก้ว ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะเอา ไทรเกาหลีดีหรือเปล่าเพราะว่ามันจะแน่นกว่า แล้วคือหน้ายังไงจะเอารูปเอาผลมาบอกกันเรื่อยๆครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts