สภาพสวนข้างบ้าน 21 มิ.ย. 54

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

สวัสดีครับเรารีบมาดูสวนของผมแต่เนิ่นๆกันเลยครับ บอกไว้เลยว่าจะเอาภาพสวนตอนแรกมาให้ดูอีกครั้งนึงนะครับมาตอนแรกนั้นเป็นอย่างไร ต้องบอกว่าแย่มากๆครับ หญ้านวลน้อยก็ไม่ใช่หญ้านวลน้อย ดินก็ไม่เสมอครับ ดูแล้วงานจะหนักมากตรงที่หญ้ามันมีหญ้าอื่นปนอยู่นี่แหละครับเรื่องใหญ่ที่สุด

สภาพสวนทางขวาเวลามองออกไปครับ



บทความนี้มาดูด้านข้างทางขวาของบ้านก่อนครับ สภาพที่เห็นนี้ผ่านมาหนึ่งเดือนนะครับสำหรับสนามหญ้า ต้นแก้วนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ที่เอามาลง ส่วนเห็นต้นเล็กๆนั้นเพาะชำต้นแก้วอยู่ครับประมาณ 2 อาทิตย์เหมือนกันครับ


ต่อมาเป็นภาพมองไปทางหน้าบ้านครับลงต้นโมกทางด้านรั้วไกลสุดแล้วก็ลงเทียนทอง 2 แถวครับ ทางขวาที่เห็นปิดแสลนกันแดดไว้นั้นเป็นต้นโมกที่ปักชำอยู่ครับ เห็นกระสอบสีขาวนั้นปิดหญ้าที่เพิ่งลงใหม่เมื่อเช้าไว้ครับ บอกตรงๆว่าหนักใจเรื่องหญ้าที่ไม่ใช่หญ้านวลน้อยมาก


สภาพหญ้าต้องบอกว่ามันไม่ใช่หญ้านวลน้อยร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ มันมีหญ้าซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นหญ้าอะไรที่มันจะลำต้นอ่อนๆกว่า ใบจะใหญ่กว่า ชอบเลื้อยลำต้นยาวๆ ลองสังเกตที่บ้านคุณดูครับว่ามีหรือไม่ แต่ของผมนี่มีน่าจะครึ่งๆเลย ถึงได้หนักใจครับต้องรื้ออีกเยอะเลย


เอาไว้มีความคืบหน้าจะอัพเดทความเปลี่ยนแปลงให้ดูกันครับผม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts