เปิดดินแดนสวนแห่งใหม่

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

สวัสดีครับยินดีต้อนรับเข้าสู่ดินแดนสวนแห่งใหม่ของผมครับ หลังจากที่หนีน้ำท่วมกันอย่างอลหม่าน จริงๆแล้วถ้าใครได้ติดตามสวนของผมที่น้ำท่วมไปสองครั้งนั้นในครั้งล่าสุดและสุดท้ายที่น้ำท่วมนั้นชาดัดของผมสูงได้สัก 50 เซนได้แล้ว ขุดเอาไว้หนีน้ำไว้แต่ไม่รอด เหลือรอดมาเพียงสองสามต้นเล็กๆเท่านั้นเอง เราไปไล่ดูกันทีละภาพทีละมุมเลยครับ

ภาพแรกเป็นหน้าบ้านดูสภพาหญ้าแล้วประทับใจเลยครับ เขียวขจีสุดๆ


เห็นตรงสี่เหลี่ยมในร่มมั้ยครับนั่นเป็นโจทย์ใหญ่เลยที่ต้องเลือก และเลือกยากซะด้วยครับ หนักใจเหมือนกันเพราะมันเป็นจุดเด่น เป็นพระเอกของสวนทั้งหมดเลยครับ

แถบนี้อาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่ครับเพราะว่าเป็นส่วนของบ่อบำบัดสามอย่างด้วยกันอาจจะมีต้นโมกหรือไม่ก็ชาดัดให้สูงติดรั้วน่าจะสวยดีเพราะว่าไม่อยากให้ใบหลุดปลิวไปบ้านข้างๆครับ ชาดัดน่าจะเวิร์คกว่า


ด้านหลังบ้านโดนแดดน้อยแน่นอนอาจจะเป็นโซนเพาะชำต้นไม้ต่อไปหญ้านวลน้อยตายอาจจะลองเอาหญ้ามาเลมาลงดูก็เป็นไปได้ครับ


หน้าบ้านฝั่งไกลสุดตรงนี้ก็สำคัญครับเป็นโซนที่โชว์ก็ว่าได้ แต่ดูหญ้านวลน้อยที่เห็นสิครับตรงนี้ที่ผมดูอย่างละเอียด60-70 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่หญ้านวลน้อยครับ จริงๆ


ด้านข้างทางขวาของบ้านครับเป็นส่วนต่อกับหน้าบ้านไกลสุดเมือ่กี้นี้ ตรงนี้ก็จะลงต้นแก้วตลอดแนวครับเวลามองออกมาจากกระจกจะได้เห็นสีเขียวเต็มๆตา

ตรงส่วนนี้ก็เป็นอีกส่วนที่ปลูกต้นไม้ได้ครับอาจจะเป็นไม้ดอก พุ่มสวยๆ ได้เลย

ด้านหลังบ้านมองดูอีกด้านครับ

เอาไว้ติดตามความเปลี่ยนแปลงกันเรื่อยๆครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts