เลี้ยงกุ้งได้เลี้ยงสาหร่ายด้วย

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555 · Posted in , ,

ผมเลี้ยงกุ้งมาได้สักสามเดือนครับ ลูกกุ้งคอกนี้เป็นรุ่นที่สามหรือสี่แล้วเพราะว่าตอนนี้เห็นมีแม่กุ้งไข่เต็มท้องอยู่หลายตัว บางตัวก็ออกลูกมาแล้วก็มี แต่สิ่งที่ได้นอกจากลูกกุ้งและกุ้งที่เพิ่มขึ้นนั่นคือ เราได้เลี้ยงสาหร่ายไปด้วยโดยธรรมชาติครับ


รูปแรกเห็นกุ้งไม่ชัดนะครับ แต่นั้นเป็นแม่พันธุ์กุ้งประจำตู้เลยครับ ตอนแรกไม่ได้กะให้มันงามขนาดนี้นะครับ แต่ว่าก็ดีใจที่นับวันมันก็ยิ่งเขียวและแตกกอจนเต็มตู้ ว่าต่อไปจะลองเอาไม้น้ำอื่นมาลงบ้างเผื่อว่าจะเติบโตอยู่ได้เหมือนกับต้นนี้


ดูชัดๆครับ ตอนแรกไม่ได้ดูแลอะไรเลยครับ แค่เอามาลอยน้ำเอาไว้เฉยๆ ต่อมามันก็งอกงามและเริ่มเยอะขึ้นครับ


ผมเห็นมันเริ่มยาวจนเต็มผิวน้ำข้างบนแล้วก็เลยจัดมันให้เป็นระเบียบซะหน่อย ก็เอาลงมาก้นตู้แล้วก็พันๆกับขอนไม้นั่นแหละครับ ไหนๆก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ก็ทำไป เพราะเห็นเวลาตั้งใจจะเลี้ยงไม้น้ำทีไรไม่เคยรอดสักที

ไว้จะซื้อไม้น้ำแปลกๆมาลงเอาไว้ดูบ้างครับ แล้วจะเอารูปมาฝากกัน...

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts