ข้อดีของตู้ปลาแบบลึก

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เคยนึกสงสัยมั้ยครับว่า ตู้ปลาที่มีความลึกมากๆอย่างเช่นลึก 30 นิ้วอย่างเนี๊ย หรือ 25 นิ้วอย่างเนี๊ย จัดตู้ก็ยาก ล้างก็ยากต้องใช้ไม้ ข้อดีของตู้แบบนี้มันอยู่ตรงไหน

มันเป็นเรื่องบังเอิญนะครับที่ผมซื้อตู้ลึกๆแบบนี้มา ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เห็นมันดูโล่งตาดีก็เลยซื้อมา เป็นตู้ 30 นิ้วเท่านั้นเองครับ แต่ลึกสัก 25 นิ้วได้ เรียกว่าตอนล้างนี่ต้องใช้บันได แล้วก็ต้องล้วงมือลงไปสุดแขนอ่ะครับ

แต่ข้อดีของตู้แบบนี้ก็มีเยอะเหมือนกันครับ
อันดับแรกเลยคือ มันดูโล่งตามากๆ คือเวลาเราดูปลาถ้าหากเป็นตู้ปกติจะไม่ลึก ทำให้สายตาเรามองได้แบบแคบๆในมุมกด แต่ว่าตู้ที่ลึกๆแบบนี้เวลาเข้าไปดูไกล้ๆมันจะรู้สึกว่าโล่งสายตากว่ามากๆ แล้วที่สำคัญได้เห็นน้ำที่กระเพื่อมอยู่ที่ผิวน้ำด้วย ซึ่งจุดนี้ใครจะคิดถึงบ้างน้อยคนมากๆ


ซึ่งการได้เห็นน้ำเป็นลูกคลื่นที่ผิวน้ำในตูั้ปลานั้น ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญเหมือนกันในการดูปลา เพราะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวพร้อมๆไปกับการดูปลาด้วย...


แต่อย่างว่าแหละครับตู้ที่มีความลึกแบบนี้ จะเลี้ยงไม้น้ำก็คงจะไม่ไหว เพราะแสงนั้นคงรอดลงมาที่ก้นตู้ได้ลำบาก แต่ผมแนะนำเลยครับว่าถ้าหากเน้นเลี้ยงปลาอย่างเดียวก็เอาตู้ลึกๆ มาเลี้ยงดีกว่าครับอาจจะเป็น ตู้ 38 ก็ได้ หรือ 4x หรือ 60 ก็แล้วแต่ครับ แต่ผมว่าถ้าเป็นตู้ก็ อยู่ที่ระดับ 4x กำลังดีครับ ถ้าหากว่าจะเล่น 60 ผมว่าไปเล่นบ่อปลาคาร์ฟจะดีกว่าครับ

อีกเรื่องที่เป็นข้อดีของตู้ลึกก็คือ หมดห่วงเรื่องน้ำ แนะนำถ้าหากว่าใครอยากเลี้ยงแบบไม่ยุ่งยาก ไม่มีอะไรเกะกะนอกตู้อีก แบบซื้อมาแล้วจบเลยเลี้ยงอย่างเดียวก็ต้องซื้อแบบมีกรองข้างในตู้เลยครับ แล้วตู้ึลึกๆแบบที่ผมแนะนำช่องกรองข้างมันจะทำงานดีมากเพราะว่าด้วยความลึกทำให้ช่องกรองมีพื้นที่ใส่วัสดุกรองได้เยอะและที่สำคัญลดเสีัยงดังของปั้มน้ำได้ด้วย ใครจะคิดบ้าง....

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts