ปลาเป็นโรคตกเลือดทำอย่างไร

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โคตกเลือกจะเห็นได้บ่อยกับปลาทอง สังเกตได้จากหางจะมีสีแดงเป็นสายเหมือนเส้นเลือด จะมีอาการซึมเศร้ามากขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ไม่ว่ายน้ำแล้วก็ตายในที่สุด แล้วแบบนี้จะทำอย่างไร



ผมเองเจอปัญหานี้หรือว่าโรคนี้บ่อยครับ แนะนำเลยครับให้ใช้ยาเหลืองผสมน้ำที่ใช้เลี้ยงถ้าจะให้ดีแยกปลาไว้ในที่เล็กๆก่อนก็ได้ครับรอให้หายดีค่อยกลับเข้าตู้ใหญ่ ตอนนี้สภาพปลาที่เป็นของผมก็เป็นแบบนี้ครับไปดูรูปกันเลย

แล้วนี่คือยาที่ใช้รักษาครับ



อาทิตย์แรกที่รักษาผมเอาปลาแยกมาไว้ตู้ 14 นิ้วใส่น้ำเต็ม ใช้ ยาเหลือง 5 หยด พาสม่า 3 ช้อน ผลคือไม่ดีขึ้นครับ

ตอนนี้อาทิตย์ที่สอง ใส่น้ำครึ่งตู้ ยาเหลือง 5-10 หยด พาสม่า 5 ช้อน ถ่ายน้ำ 50 เปอร์เซ็น เช้าเย็น ผลหลังจากผ่านมา 4 วัน ยังไม่ดีขึ้นครับ ยังทรงเหมือนเดิม


ไว้ได้ผลยังไงจะรายงานให้เห็นกันต่อไปครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts