อัพเดท สภาพน้ำผ่านมา 1 อาทิตย์

วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556 · Posted in ,

จากตอนที่แล้วที่ผมได้ปรับปรุงระบบไปหลายอย่างลองหาอ่านกันดูนะครับว่าผมได้ทำอะไรบ้าง ดีใจมากครับหลังจากทำบ่อปลาเสร็จมาหลายเดือน น้ำก็เขียวมาตลอด ทดลอง ปรับ เปลี่ยน เพิ่ม นั่นนี่เรียกว่าสนุกครับ วันนี้เป็นอย่างไรไปดูกันครับ


ถ้าเทียบกับอาทิตย์ที่แล้วจะเห็นได้ชัดเลยนะครับว่า ความเขียวของน้ำลดลงไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ จะสังเกตเห็นสะดือบ่อได้แล้ว และมองเห็นปลาซะที เรียกว่าไม่เห็นสะดือบ่อมาหลายเดือนมาก ตะกอนในน้ำก็น้อยมาก จนตอนนี้สามารถมองเห็นตัวปลาได้อย่างชัดเจน คือถ้าหากพูดว่าสภาพน้ำใสปิ๊งนั้นคือ 100 เปอร์เซ็นต์ สภาพน้ำของบ่อตอนนี้ก็อยู่ที่ 75 เปอร์เซ็นต์แล้วหละครับ

จากเดิมที่ผมต้องล้างบ่อดักตะกอนในช่องแรกบ่อยมากเรียกว่าตอนที่น้ำเขียวนั้นเวลาล้างบ่อดักตะกอนจะมี เศษตระไคร่น้ำติดอยู่เยอะมาก แต่ว่าหลายวันที่ผ่านมาแทบจะไม่มีเศษตระไคร่สีเขียวในบ่อดักตะกอนแล้วครับ แต่ผมก็ไม่ได้ปล่อยให้มันทำงานเองเฉยๆนะครับ ระหว่างนั้นผมได้คอยถ่ายน้ำออกประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เพื่อค่อยๆลดความเขียวลงจนล่าสุด ผมไม่อยู่บ้านสองวัน

บ่อที่เขียวๆก็ใสขึ้นอย่างที่เห็นครับ เรียกว่าแปลกใจเหมือนกัน เวลาจะใสก็ใสเร็วมาก ตอนที่เขียวไม่ว่าจะถ่ายน้ำมากน้อยยังไงพอโดนแดดก็เขียวเร็วมากเหมือนกัน ตอนนี้ก็กำลังจดบันทึกและทบทวนครับว่าได้เพิ่มได้ปรับเปลี่ยนอะไรไปบ้าง และที่สำคัญหากว่าน้ำใสร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วจะจัดการกับระบบต่างๆที่ทำไว้ชั่วคราวให้เรียบร้อยสวยงามได้อย่างไร แต่ว่าตอนนี้น้ำใสขึ้นเรื่อยๆได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับบ่อปลาคาร์ฟบ่อนี้ที่เคยเขียวมาตลอดหลายเดือนแล้วครับ

แล้วติดตามกันต่อครับว่าสุดท้ายแล้วบ่อนี้จะใสปิ๊งร้อยเปอร์เซ็นต์ได้หรือไม่และใช้อะไรบ้างคอยดูกันครับ


Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts