ตัวปล่อย CO2 รุ่นเข็มฉีดยา

วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553 · Posted in

สวัสดีครับผมได้เคยเสนอไอเดียเรื่องการทำตัวปล่อยหรือตัวกระจาย CO2 ในตู้ไม้น้ำกันไปครั้งนึงแล้วซึ่งในเวอร์ชั่นนั้นเป็นแบบที่ดูแล้วเดินไปทำได้ทันทีไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเติม เรียกว่าดูแล้วทำกันเดี๋ยวนั้น

วันนี้ผมมีอีกเวอร์ชั่นนึงครับอันนี้ได้ความรู้มาจากบอร์ดต่างๆเกี่ยวกับการเลี้ยงไม้น้ำของคนไทยเรานี่เเหละครับก็เลยนำมาทดลองทำดู ปรากฎว่าได้ผลดีมากๆครับ

ตัวปล่อย CO2 รุ่นเข็มฉีดยา


ดูจากรูปแล้วคงทำกันได้นะครับไม่ยากเลย สำหรับเข็มฉีดยานั้นใครจะตัดก็ได้นะครับให้มันสั้นลงก็ได้แต่ผมชอบแบบยาวๆรู้สึกว่ามันสวยดีครับและเหมือนกับว่ามันมีพื้นที่สะสมเเรงอัดไว้ส่วนนึงด้วย ส่วนที่เห็นงอเป็นตัวยูนั้นคือหลอดจากขวดโลชั่นครับหรือว่าขวดสเปรย์ทั่วไปก็น่าจะมีเอามาลนไฟแล้วค่อยๆดัดครับ ถ้ามันเท่ากับหัวหลอดฉีดยาก็เอาสายยางอ๊อกมาตัดและก็สวมต่อเท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

ส่วนที่ยัดไว้ในเข็มนั่นก็คือผ้าก๊อตครับ ที่ผมใช้ต่อครั้งก็คือ 1 แผ่นสี่เหลี่ยมมาพับและม้วนๆให้เล็กๆกะให้คับกับหลอดฉีดยาแล้วก็ค่อยๆหมุนยัดลงไปให้เเน่นเท่าที่จะเเน่นได้ครับ ปลายที่เกินก็เอาคัตเตอร์ตัดออกให้เรียบก็จะได้ตามภาพครับ


ที่เห็นออกเยอะๆนี่ผมก็รู้สึกแปลกใจเหมือนกันนะครับเพราะว่าตอนเเรกใช้ตัวกระจายเซรามิกนาโน ออกน้อยมากแต่พอใช้อันนี้แล้วออกสะใจจริงๆครับ ด้วย Co2 ยีสต์ ขนาด 1.25 ลิตร


ฟองละเอียดมากๆ ดูเเล้วนุ่มนวลไหลวนไปตามสายน้ำดูแล้วเหมือนควันเลยครับ มันสวยจนจะกลายเป็นจุดเด่นแทนไม้น้ำกับปลาในตู้ไปแล้วครับ ลองทำกันดูนะครับได้ทำเองได้เห็นเองสนุกมากๆครับ

One Response to “ตัวปล่อย CO2 รุ่นเข็มฉีดยา”

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts