ไข่กบธรรมชาติในสวน

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 · Posted in ,

จากบ่อปลาคาร์ฟที่หรูหราพอย้ายปลาคาร์ฟว่าจะเอาปลาใหม่มาลง กลับมาดูบ่ออีกทีก็เห็นไข่กบซะแล้ว แนนอนว่าที่นี่จะคึกคักไปด้วยกบร่วมพันตัวที่จะเกิดใหม่ เพราะว่าผมจะไม่เอามันไปทิ้งแต่จะให้มันเป็นตัวแล้วอยู่ในสวนผมนี่แหละไปดูกันว่ามันเยอะแค่ไหน


ไข่กบตรงริมบ่อปลาคาร์ฟ เหมือนสร้อยคอสีดำ
ผมไม่มีความรู้เรื่องการเลี้ยงกบอะไรหรอกครับและก็ไม่ได้คิดที่จะให้บ่อปลาคาร์ฟของผมกลายเป็นบ่อกบแน่นอนแต่ว่าเห็นแม่กบมันมาวางไข่ แล้วก็สงสารมัน มันอุตส่าห์เห็นว่าที่นี่ปลอดภัยและขออาศัยออกไข่ผมก็เลยคิดว่าจะให้ลูกมันเป็นตัวแล้วก็ออกไปจากบ่อเอง จากนั้นค่อยเอาปลาคาร์ฟมาลงเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ปิดปั้มเพื่อไม่ให้ไข่หรือว่าลูกอ้อดโดนดูดเข้าไปในช่องกรอง

เท่าที่ดูจากสายตาผมว่าจำนวนน่าจะ 1000 ตัวได้ เพราะมันกระจายตัวกันอยู่ทั่วบ่อ อย่างค่อนข้างหนาแน่นตอนนี้ล่าสุดก็วันที่สามแล้วเป็นแบบนี้อยู่ ขายังไม่งอก




ไว้จะอัพเดทกันเรียกว่าวันต่อวันเลยครับ คอยดูกันว่าสุดท้ายแล้วลูกกบนับพันจะโดดออกจากบ่อได้กี่ตัวกัน

บันทึกลำดับ
วันที่ 1 แม่กบวางไข่
วันที่ 2 ไข่เริ่มเป็นวงรีและขยับ
วันที่ 3 เป็นลูกอ๊อดไม่มีขา
วันที่ 4 เป็นลูกอ๊อดไม่มีขา
วันที่ 5 เป็นลูกอ๊อดไม่มีขา
วันที่ 6-7 เป็นลูกอ๊อดไม่มีขา ช้ามาก
วันที่ 11 เป็นลูกอ๊อดไม่มีขา
ตอนนี้น่าจะเข้าสองอาทิตย์แล้วครับ ยังเหมือนเดิม

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts