รั้วบ้านกับสวนสวย

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 · Posted in , ,

เชื่อหรือไม่ว่าสวนของเรานั้นมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้สวนนั้นมีความน่าสนใจแตกต่างกันไปรั้วบ้านกับสวนก็มีความเกื้อหนุนกันต่างส่งเสริมให้กันและกันสวยได้อย่างไม่น่าเชื่อโดยเฉพาะคนที่มีพื้นที่สวนไม่มากนักรั้วบ้านนั้นถือได้ว่าเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้

สวนที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดนั้น แน่นอนว่าพื้นที่ทุกตารางนิ้วถือได้ว่าสำคัญทั้งหมด ซึ่งมักจะเป็นกับบ้านตามโครงการต่างๆที่มีพื้นที่สวนให้เล็กน้อย เช่น สวนหน้าบ้านขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตรหรือกว้าง 2 เมตรยาว 3 เมตรสวนที่มีขนาดดังกล่าวจำเป็นต้องใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์ซึ่งแน่นอนแนวรั้วก็จำเป็นต้องเป็นแบรคกราวน์ของสวนไปในทันที

แน่นอนว่าแบรคกราวด์ของสวนนั้นมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น หิน ต้นไม้สูง รั้วระแนง เป็นต้น พูดแล้วอาจจะยังนึกภาพไม่ออกลองไปดูตัวอย่างกัน

ใช้ระแนงต่างๆในการเพิ่มความน่าสนใจของสวน

พื้นที่แคบก็ใช้ระแนงสีขาวทำแบรคกราวด์เพิ่มความเป็นส่วนตัว

รั้วเล็กๆก็ทำให้สวนมีจุดเด่นมากขึ้น

รั้วต้นไม้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการทำแบรคกราวด์

พื้นที่แคบข้างบ้าน รั้วต้นไม้อย่างเดียวก็เพียงพอ
จงจำไว้ว่าสวนที่มีพื้นที่เล็กก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน คือการดูแลง่าย การจัดให้สวนเด่นให้สวนสวยก็ง่าย เพราะใช้ต้นไม้และอุปกรณ์น้อย เมื่อจะปรับเปลี่ยนรูปแบบสวนก็ทำได้ง่ายประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย หากเรารู้จักจัดสวนโดยการเอาสิ่งที่เราคิดว่าเราชอบมาจัดเท่านั้นเราก็จะสุขใจกับสวนสวยน้อยๆของเราได้อย่างไม่รู้เบื่อ

สวนเล็กๆบางสวนมีความน่าสนใจกว่าสวนที่มีขนาดใหญ่กว่าด้วยซ้ำ เพราะสวนเล็กนั้นผู้จัดสามารถทำให้พื้นที่ทุกตารางนิ้วนั้นสวยได้ ต่างจากสวนใหญ่ๆที่ต้องการองค์ประกอบเยอะกว่าและการดูแลก็ทำได้ยากกว่า

ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่านว่าจะเลือกสวนในลักษณะแบบไหน แต่สุดท้ายยังไงก็ขอให้เราสุขใจกับสวนที่เป็นสวนส่วนตัวของเราแค่นั้นก็เป็นพอ...

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts