การเปลี่ยนสปริงเกอร์ในสนามหญ้า

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556 · Posted in ,

คนที่บ้านมีสนามหญ้าแล้วมีสปริงเกอร์แบบฝังดินเคยคิดไหมครับว่าตอนเราจะเปลี่ยนหัวสปริงเกอร์นั้นจะทำอย่างไรให้สนามช้ำน้อยที่สุด ถ้าเรานึกดูดีดีแล้วยังไงซะก็ต้องขุดดินรอบๆหัวสปริงเกอร์แน่นอน เอาละครับเราไปดูวิธีการที่ถูกต้องและทำให้สนามหญ้าช้ำน้อยที่สุดของฝรั่งในคลิปนี้กันครับ



คลิปนี้ชื่อคลิปว่า How to replace a Rain Bird 3504 sprinkler head. แน่นอนเป็นโฆษณาหัวสปริงเกอร์ยี่ห้อ Rain Bird 3504 นั่นเอง

 

ผมเชื่อนะครับว่าหลายๆคนทำเองที่บ้านกันอยู่แล้ว สปริงเกอร์แบบฝังดินเท่าที่ผมใช้มาก็สองสามปีแล้วยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเพราะว่าใช้กับท่อพีอีไม่มีตะไคร่น้ำไปตันแน่นอน ตอนแรกที่ผมไม่ได้ฝังดินนั้นผมใช้ตัวนึงเป็นตัวเคลื่อนที่ ปรากฏว่าตันบ่อยมากเพราะว่าใช้สายยางตากแดดแล้วมันมีตระไคร่น้ำไปตัน จนกลัวไม่กล้าฝังดินอยู่พักใหญ่เพราะว่ากลัวตัน

แต่สุดท้ายก็ลองฝังดินดูแล้วใช้ท่อพีอีตามสูตรก็ไม่เจอปัญหาตันเลย ผ่านมาก็สามปีแล้วน้ำยังออกแรงดีเหมือนเดิม งานสวนก็อย่างนี้แหละครับ อยู่ที่แนวคิดและความพอใจ ว่าเราต้องการให้สวนเราเป็นแบบไหนด้วยวิธีไหน การดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ให้สมบูรณ์บางครั้งก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราให้เวลา ก็ไม่ต้องไปท้อแท้เสียใจนะครับ

ผมเองให้เวลากับสวนกับต้นไม้เยอะมากพอสมควรแต่ว่าต้นไม้ก็ไม่งามเท่าไหร่ก็รู้อยู่เหมือนกันครับว่ามีอะไรบ้างที่ทำให้ต้นไม้ไม่งาม ของผมก็จะมี ดินไม่ดีต้องปรับปรุงเพราะเป็นดินปลูกบ้านโครงการดินมักเป็นดินเหนียว ต่อมาก็น้ำที่ใช้รดเป็นน้ำประปาตอนนี้ทำบ่อปลาคาร์ฟไว้แล้วเตรียมต่อปั๊มดึงน้ำในบ่อมารด และสุดท้ายคือแมลง เพลี๊ยต่างๆ ที่มากับลม เพราะว่าข้างบ้านผมที่เป็นรั้วโครงการนั้น เป็นทุ่งนา แน่นอนว่าต้องมีแมลง มีศัตรูพืชที่หนีตายมาเยี่ยมเยียนตลอดเวลาอยู่แล้วซึ่งก็ต้องหาทางผ่อนหนักเป็นเบาสำหรับเรื่องนี้ เพราะว่าจะฉีดยาฆ่าแมลงรอบๆบ้านก็คงไม่ดีแน่นอน

ว่าไปยาวว่าไปนั่น สำหรับบทความนี้หวังว่าทุกคนที่ชอบสวนและนั่งมองสปริงเกอร์ที่บ้านอยู่คงจะมีความสุขและลุกไปเดินเล่นไปชมนกชมไม้ในสวนกันอย่างสุขใจทุกๆคนเลยนะครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts