ปลาหมูโตเร็วมาก

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 · Posted in

หลายคนคงคิดเหมือนกันว่าตู้ปลาเราต้องมีปลาที่ทำหน้าที่เป็นเทศบาลรักษาความสะอาดประจำตู้สักตัวนึงตัวเลือกของปลาชนิดนี้ก็มีให้เลือกมากมาย แต่ที่จะพูดถึงวันนี้คือปลาหมู


ตอนที่ผมซื้อมานั้นผมเลือกและตั้งใจมากๆว่าเอาตัวที่เล็กที่สุดที่ร้านเพราะว่าต้องการให้มันตัวเล็กๆนานๆ แล้วก็ไม่ได้ศึกษาข้อมูลของมันมาก่อนเลยว่ามันกินอะไรอยู่ยังไงนิสัยยังไง จะวุ่นวายกับปลาตัวอื่นหรือปล่าว

ปลากฏว่าซื้อมาตอนแรกมันน่ารักมากเพราะว่ามันว่ายอยู่ก้นตู้ตลอดเวลาหาอะไรก้นตู้กินได้ทั้งวัน คิดในใจว่าคิดถูกมากๆที่เลือกมันมาแล้วมันก็ไม่ไปไล่ตอดปลาตัวอื่นในตู้ด้วย

ต่อมาเริ่มสังเกตได้ชัดเจนว่าตัวมันโตขึ้นเร็วมากๆ ผ่านไปหนึ่งเดือนมันโตขึ้นเห็นๆเลย อ่านไปสองเดือนโอ้พระเจ้ามันโตแล้วอ้วนกินเก่งมาก จนตอนนี้จะโตกว่าปลาทองตัวละสิบบาทในตู้ผมแล้ว

และสุดท้ายมันก็เริ่มไล่ตอดปลาตัวอื่นในตู้ ก็ขอบอกเตือนกันไว้ละกันครับว่าปลาหมูอย่าซื้อเลย ลองสายน้ำผึ้งหรือพันธ์อื่นๆ และศึกษาหาข้อมูลกันดีดีก่อนซ์้อนะครับผม ไม่งั้นได้อึ้งแบบผมแน่นอน

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts