สภาพสนามหญ้าข้างบ้าน

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554 · Posted in , ,

ดูจากสภาพแล้วไม่น่าจะรอด เพราะว่าด้านนี้เป็นด้านที่โดนแสงแดดวันนึงน้อยประมาณสัก 4-5 ชั่วโมงเท่านั้นบางวันก็อาจจะไม่ถึงด้วยซ้ำ



ถ้าหากว่าลองนึกถึงหลักการของต้นไม้สิ่งที่ต้นไม้ต้องการก็จะมี อาหาร อากาศ แสงแดด สนามหญ้าด้านนี้เหมือนโดนตัดไปสองอย่างก็คือ แสงแดด กับอากาศ แล้วน้ำท่วมขังอยู่สองอาทิตย์ความเป็นไปได้ว่ามันไม่รอดก็มีสูงแน่นอน

ผมก็ลองดูเทียบกับทางหน้าบ้านที่หญ้ายังเขียวอยู่ก็มีความเป็นไปได้ว่าทางหน้าบ้านนั้นได้รับแดดทั้งวันเลยอาจจะมีเปอร์เซ็นต์รอดมากกว่าเพราะเห็นมันยังมีสีเขียวให้เห็นอยู่ค่อนข้างเยอะ

และที่อื่นๆที่ร่มไม่โดนแดดสภาพต้นหญ้าก็จะเป็นเหมือนๆกัน คือจะเน่า และมีสีออกสีน้ำตาลอ่อนไปถึงเข้ม ซึ่งที่เป็นสีน้ำตาลผมเชื่อว่ามันไม่รอดแน่นอนแล้วแน่ๆ

คงต้องรอลุ้นกันต่อไปเรื่อยๆครับวันนี้ก็เพิ่งจะเป็นวันแรกที่น้ำแห้งจากสนามหญ้า อีกวันหรือสองวันน่าจะเห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้นมากกว่านี้ครับ

Leave a Reply

siteam2015@hotmail.com. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โลกเราสวยงามได้เพราะว่าต้นไม้เท่านั้น ต้นไม้ให้เราได้ืทุกอย่าง ต้นไม้ไม่เคยทำร้ายเรา และเราเองก็ไม่ควรไปทำลายต้นไม้นะครับ มารักต้นไม้กันเถอะครับ

Popular Posts